Facebook đang từng bước khắc phục bê bối liên quan đến rò rỉ dữ liệu gần đây.

Trước áp lực bê bối Cambridge Analytica tăng lên như hiện nay, Facebook đã phát hành một công cụ mới được thiết kế để giúp bạn dễ dàng quản lí các ứng dụng bên thứ ba có quyền truy cập dữ liệu của mình.

Trước đây nếu muốn xóa ứng dụng bên thứ ba từ trang Facebook của mình, bạn phải xóa từng ứng dụng một. Nhưng bây giờ bạn có thể xóa chúng hàng loạt. Thông tin này được Facebook xác nhận trong báo cáo với trang TechCrunch mới đây.

Cụ thể, nếu người dùng truy cập vào thiết lập của mình và chọn Apps sẽ thấy trang quản lí ứng dụng trên đây. Ở đây bạn không còn phải xóa từng ứng dụng nữa mà có thể đánh dấu vào những cái mà mình muốn loại bỏ và nhấn Remove. Rất đơn giản.

Ảnh
Chọn danh sách các ứng dụng muốn xóa...
Ảnh
... và nhấn Remove là xong.

Được biết Facebook đang tiếp tục đối phó với vấn đề riêng tư, quyết tâm thuyết phục mọi người rằng hãng đang chịu trách nhiệm cho việc để dữ liệu người dùng rò rỉ mà không được ủy thác.

Như nhiều thông tin đã đăng trước đây, Cambridge Analytica, một công ty phân tích kĩ thuật số có quan hệ với chiến dịch tranh cử tổng thống của ông Donald Trump, được ghi nhận đã sử dụng quyền truy cập dữ liệu từ 50 triệu người dùng Facebook tại Mỹ để nhắm mục tiêu làm phân tâm cử tri. Điều này đã gây ra phản ứng dữ dội đối với những câu hỏi liên quan đến cách Facebook xử lí dữ liệu, dẫn đến CEO Mark Zuckerberg phải chuẩn bị ra làm chứng trong phiên điều trần trước quốc hội.

Theo Dân Việt.




Bình luận

  • TTCN (0)