Hiện tại chắc không còn ai xa lạ với Google Chrome nữa. Đây là một trình duyệt web kết hợp giữa một thiết kế thân thiện bên cạnh những công nghệ tinh vi để cung cấp cho người dùng tốc độ duyệt siêu nhanh, sự an toàn tuyệt đối khi lướt net và dễ dàng trong sử dụng.

Tương tự như Filefox, Google Chrome cũng hỗ trợ tốt các tính năng profile. Bất kì sự thay đổi nào bạn tạo ra trong khi sử dụng Google Chrome như: cố định trang chủ, các bookmark, tên đăng nhập & mật khẩu... đều được lưu trữ trong một file nhất định, không thể thay đổi. Chính vì lẽ đó bạn có thể dùng lại trong lần tiếp theo khi bạn kích hoạt chạy Google Chrome.Và để có thể khai thác hết tất cả những gì thuộc về profile, xin giới thiệu đến các bạn "Google Chrome Backup".

Đây là một công cụ nhỏ gọn và khả năng của nó đã được nói trong tiêu đề bài viết. Mọi thứ có thể làm một cách dễ dàng chỉ với một click chuột. Phiên bản mới nhất đồng thời hỗ trợ Chromium - phiên bản sửa đổi của Google Chrome và tương thích với cả bản portable.

Trước hết, bạn cần cài đặt Google Chrome thì mới có thể sử dụng được công cụ chúng ta đang nói ở đây. Nó hỗ trợ phiên bản 0.2.149.27 của Google Chrome hay Chromium, trừ những hệ thống mới hơn. Để dùng được với Chromium, hãy chọn một đường dẫn bên trong Google Chrome Backup.

Khi bạn sao lưu một profile, công cụ này sẽ lưu mọi thứ từ thư mục profile tới một filename độc lập là chrome_FOLDERNAME_DATE.gcb. Theo như Online TrID hướng dẫn, định dạng GCB hiện thời là một tập dữ liệu "ZIP compressed archive"- nghĩa rằng bạn có thể mở nó thông qua một số phần mềm ưa thích trong việc giải nén ví dụ như WinZIP, WinRAR vân vân.

Công cụ "Google Chrome Backup" đồng thời cho phép bạn dễ dàng thiết tạo những profile độc lập trong Google Chrome dành cho từng người dùng khác nhau. Theo cách này, bạn sẽ không còn lo sợ các thành viên trong gia đình mình rình mò tìm ra các địa chỉ site bạn từng truy cập thông qua trình duyệt này - tức đảm bảo sự riêng tư tuyệt đối. Để làm được điều này, đơn giản bạn chỉ cần click chuột phải trên một "new profile" và chọn "Create Shortcut".

Sau đó, bạn cần chú ý rằng đó là icon mới xuất hiện trên Desktop của bạn cho phép các thành viên trong gia đình mình có thể sử dụng Google Chrome trong chế độ "clean profile".

Tôi đã gặp lỗi tương đối lớn khi thử công cụ này bởi vì tôi không tham khảo tài liệu hướng dẫn cụ thể. Vì thế tôi cũng nên khuyến cáo các bạn xem xét kĩ hướng dẫn và hi vọng rằng bạn sẽ không gặp lỗi tương tự như tôi. Rằng: tôi đã sao lưu một "Chrome profile" và lưu nó lên màn hình Desktop. Sau đó tôi click button Add Existing và nghĩ rằng tôi có thể khôi phục lại profile đó. Tôi click button Add có trong công cụ và duyệt màn hình để thêm vào profile đó. Lúc này, icon Google Chrome với tên sẽ xuất hiện trên màn hình của công cụ sao lưu. Khi tôi xóa bỏ profile mà đã được lưu ở Desktop nói trên, mọi thứ theo đó cũng "không cánh mà bay". May mắn thay phần mềm Recuva đã giúp tôi khôi phục lại tới 90% những gì đã xóa. Do đó, bạn hãy cẩn thận bất cứ khi nào bạn muốn xóa một profile, hãy chắc chắn rằng bạn biết vị trí nơi chứa profile đó. Tốt hơn hết, bạn nên có một thư mục riêng cho các profile. 

Chúc các bạn may mắn và thành công với các thiết đặt của mình !!!

[ Download Google Chrome Backup ]

Mạnh Tùng (Theo Raymond)


Bình luận

  • TTCN (3)
Vượng Nguyễn  3466

To Tùng: Đoạn cuối bài của bạn còn đôi chút chưa mượt lắm nghe!

Mình nghĩ, hay ta cứ đưa các tập tin nho nhỏ về server của TTCN cho khoẻ. Sau đó để link tải về hiện nguyên trạng link trên server TTCN. Như thế, tuy có tốn kém đôi chút nhưng chắc là lợi nhiều!

Nguyễn Mạnh Tùng  6533

Hìhì cảm ơn Vượng nhiều, cũng biết nhưng không biết diễn đạt như nào cho "suôn sẻ" hìhì. Mình sẽ cố gắng. Thanks!. Ok lần sau sẽ "để link tải về nguyên trạng link trên server TTCN".

Ng hong ha  1

Trình duyệt Google chrome

Bạn đã dùng thử trình duyệt này chưa?bạn dùng thử nó đi sẽ thấy nó không hay bang firefox đâu.

Chay 5 tab trên trình duyệt này chạy được 1 lúc thì thấy sao máy mình chậm vậy hoá ra la trình duyệt này đã ăn rất nhiều ram máy của bạn
Tôi cảm thấy Firefox 3.03 trên pc đến h vấn là tốt nhất
Tốt về giải phóng bọ nhớ
tốt nhất và hỗ trợ các javascript
Va ca 1 kho lớn chữa các addon thi đỉnh luôn rất nhiều add on hữu hiệu như adblock ftp download các addon này có thể thành 1 hệ điều hành với đầy đủ các ứng dụng chạy trên firefox được