Người dùng iPhone 8 đã thay màn hình từ bên thứ ba cần tạm ngừng việc cập nhật iOS 11.3.

Vào năm ngoái, nhiều iPhone với Touch ID được thay thế bởi bên thứ ba đã bị “tê liệt” sau khi cập nhật lên hệ điều hành mới nhất thời điểm đó, và giờ đây điều tương tự đã xảy ra với những iPhone 8 có màn hình được thay thế bởi bên thứ ba.

Điều tương tự hiện đang xảy ra với người dùng iPhone 8. Theo đó, người dùng iPhone 8 thay màn hình gần đây bởi bên thứ ba sau khi cập nhật lên iOS 11.3 dường như không còn hoạt động được nữa. Tương tự sự cố vào năm ngoái, có vẻ như Apple đang sử dụng một vi mạch tùy chỉnh kết hợp với màn hình hiển thị. Khi một bên thứ ba sửa chữa màn hình, họ cũng phải nâng cấp vi mạch nếu không iOS sẽ từ chối tất cả các đầu vào cảm ứng từ thiết bị.

Vẫn chưa rõ liệu Apple có thể khắc phục vấn đề này hay không. Một số cửa hàng sửa chữa bên thứ ba đã nói rằng họ sẽ không thay thế bất kì màn hình của iPhone 8 nào, điều này cho thấy vấn đề đang thực sự diễn ra.

Đáng chú ý, trong khi sự cố với Touch ID từ bên thứ ba có thể liên quan đến tính an toàn của việc xác thực dấu vân tay thì việc áp dụng điều tương tự với màn hình cảm ứng là một điều kì lạ, mặc dù nó có thể liên kết với 3D Touch.

Các cửa hàng sửa chữa bên thứ ba có những trục trặc tương tự với iPhone X, mà cụ thể thay thế bộ cảm biến ánh sáng xung quanh hoặc máy ảnh mặt trước sẽ vô hiệu hóa Face ID. Rõ ràng lí do đằng sau vấn đề xuất phát từ bảo mật sinh trắc học.

Apple và các cửa hàng sửa chữa của bên thứ ba thường không ưa chuộng gì nhau, bởi việc sửa chữa thành phần từ bên thứ ba sẽ rẻ hơn nhiều so với từ Apple.

Theo Dân Việt.




Bình luận

  • TTCN (0)