Giám đốc điều hành Facebook Mark Zuckerberg đang phải đứng trước Ủy ban Tư pháp Thượng viện và Ủy ban Thương mại, Khoa học và Giao thông vận tải tại Quốc hội Mỹ để trả lời các câu hỏi đến từ 44 thượng nghị sĩ về thực tiễn quản lí dữ liệu của Facebook sau bê bối liên quan đến công ty Cambridge Analytica mới đây, và việc sử dụng nền tảng của hãng cho các nhóm nước ngoài gây ảnh hưởng đến cuộc bầu cử ở Mỹ.

Trong cuộc thẩm vấn hôm 10/4, Thượng nghị sĩ Orrin Hatch đã quay trở lại câu chuyện về chuyến thăm đầu tiên của Zuckerberg tới Capitol Hill trong năm 2010, nơi ông nói rằng mạng xã hội Facebook sẽ luôn được miễn phí. Zuckerberg sau đó trả lời rằng Facebook có một phiên bản luôn miễn phí để giải thích cho kế hoạch của công ty trong việc triển khai một kế hoạch thu phí sử dụng dịch vụ.

Tuần trước, Facebook COO Sheryl Sandberg đã nói với CNBC rằng mặc dù hiện tại công ty có kế hoạch cho phép người dùng chọn không tham gia vào một số tính năng nhất định, bao gồm việc tính phí để mọi người không bị thu thập dữ liệu để phục vụ quảng cáo – nguồn thu nhập để công ty duy trì tính miễn phí.

CEO Mark Zuckerberg nhắc lại rằng quảng cáo là một phần quan trọng của Facebook trong việc duy trì hoạt động kinh doanh của mình ra sao. Do đó thật thú vị khi nghe Zuckerberg nói rằng một phiên bản không tính phí của Facebook.

Theo Tạp chí công nghệ.




Bình luận

  • TTCN (0)