Spotify muốn thu hút nhiều người dùng hơn nữa bằng ứng dụng miễn phí mới

Theo Neowin, Spotify dự kiến sẽ công bố phiên bản miễn phí mới để người dùng sử dụng giải pháp phát nhạc trực tuyến trên các thiết bị di động dễ dàng hơn. Mặc dù công ty Thụy Điển vẫn chưa xác nhận bản báo cáo, nhưng hãng dự kiến sẽ chính thức công bố dịch vụ cập nhật trong vài tuần tới.

Báo cáo tuyên bố rằng bản cập nhật sẽ cung cấp cho người dùng nhiều quyền tự do hơn trong việc lựa chọn bài hát họ muốn nghe và đạt được quyền truy cập nhanh hơn vào danh sách nhạc. Phiên bản miễn phí hiện tại của Spotify hạn chế quyền kiểm soát của người dùng và chỉ cho phép người nghe nghe các bài hát ngẫu nhiên khi chọn một album hoặc danh sách phát.

Điều đó có nghĩa phiên bản miễn phí sắp tới của Spotify sẽ có khả năng lựa chọn giống như phiên bản trả tiền 9,99 USD/tháng (59.000 đồng/tháng ở Việt Nam), nhưng nhiều khả năng chèn quảng cáo.

Hiện tại số lượng người dùng phiên bản trả phí của Spotify chiếm chưa đến 50%, mặc dù nó chiếm đến 90% tổng doanh thu 4,09 tỉ EUR vào năm ngoái cho công ty. Mặt khác, phiên bản miễn phí của nó sẽ là nền tảng để công ty lôi kéo người dùng sang sử dụng dịch vụ thanh toán.

Thống kê cho thấy Spotify có tổng cộng 157 triệu người sử dụng vào cuối năm ngoái, với khoảng 45% trong số này thực sự trả tiền cho dịch vụ. Năm nay, Spotify đang hướng đến mục tiêu đạt 200 triệu người dùng với lượng thuê bao trả phí đạt khoảng 96 triệu.

Bằng cách cung cấp một dịch vụ miễn phí gần giống phiên bản trả phí, Spotify hi vọng sẽ thu hút lượng người dùng nhiều hơn để mở ra các sáng kiến khác trong tương lai.

Theo Thanh Niên.




Bình luận

  • TTCN (0)