Nút bấm trên đèn pin thay đổi khi được kích hoạt.

Hiệu ứng hình ảnh khi bật tắt đèn pin

Các nhà thiết kế giao diện iOS luôn chú ý tới từng chi tiết nhỏ và biểu tượng đèn pin trong phần Trung tâm điều khiển (Control Center) là một ví dụ điển hình. Nó có hình một chiếc đèn pin cách điệu với nút bấm nhỏ ở giữa. Quan sát ở khoảng cách gần, khi bật đèn, vị trí của nút bấm sẽ thay đổi tương ứng. Di chuyển lên trên là bật, di chuyển xuống dưới là tắt.

Biểu tượng đồng hồ thể hiện thời gian thực

Ảnh
Ứng dụng Clock thể hiện thời gian thực.

Clock là ứng dụng xem giờ trên hệ điều hành iOS. Biểu tượng của nó là một mặt đồng hồ hình tròn, trông khá đơn giản. Nhiều người dùng chỉ xem đây là một biểu tượng như bất kì biểu tượng ứng dụng khác. Trên thực tế thông tin hiển thị về giờ của nó hoàn toàn trung khớp với thời gian thực.

Biểu tượng Voice Memos

Ảnh
Phát âm từ "Apple", người dùng sẽ tạo ra biểu tượng Voice Memos.

Voice Memos là ứng dụng ghi âm mặc định trên iOS. Nó giao diện đẹp, đơn giản và đầy đủ tính năng cần thiết cho nhu cầu ghi âm trên thiết bị di động. Tuy nhiên, ít người biết rằng biểu tượng của nó chính là hình ảnh những đường hiển thị trên ứng dụng khi người dùng phát âm từ "Apple".

Cặp kính của Steve Jobs

Ảnh
Dấu ấn của Steve Jobs vẫn luôn hiện hữu trong mọi chiếc iPhone.

Steve Jobs luôn được nhớ đến với trang phục quần jeans áo cổ rùa và cặp kính tròn độc đáo. Phong cách đặc trưng này được các nhà thiết kế ứng dụng đưa vào iPhone một cách khéo léo. Nếu thường xuyên sử dụng tiện ích "Add to Reading List" (Thêm vào danh sách đọc) để lưu nội dung trang web, người dùng sẽ quen thuộc với kính tròn này. Đây chính là biểu tượng mô phỏng cặp kính của cố CEO Steve Jobs.

Bí mật trong ứng dụng bản đồ

Ảnh
Biểu tượng Maps là vị trí thật của trụ sở Apple.

Maps là ứng dụng bản đồ độc quyền trên hệ điều hành iOS. Biểu tượng của nó đơn giản là một góc bản đồ với mũi tên hình tam giác chỉ hướng tới một ngã tư. Đây chính là địa điểm trên thực tế của trụ sở Apple ở Cupertino, California (Mỹ). Góc ngã tư này đã được đơn giản hóa và đưa lên thành một biểu tượng ứng dụng trên iPhone.

Theo Số Hoá.




Bình luận

  • TTCN (0)