Một số iPhone 7 hoặc 7 Plus chạy iOS 11.3 trở lên không thể gọi điện do micro bị vô hiệu hóa.

Theo ghi nhận từ MacRumors, một số ít người dùng có thiết bị bị ảnh hưởng có thể thấy nút loa của họ bị chuyển sang màu xám khi thực hiện cuộc gọi hoặc trò chuyện video qua FaceTime. Vấn đề dường như chỉ ảnh hưởng đến các điện thoại chạy phiên bản iOS 11.3 trở về sau.

Một số người dùng trên Reddit và Twitter đã báo cáo gặp vấn đề về micro trong vài tháng qua, và tài liệu bị rò rỉ đã được gửi tới hệ thống Nhà cung cấp dịch vụ được ủy quyền của Apple dường như xác nhận rằng công ty đã nắm bắt vấn đề.

Apple đang đề xuất những nhân viên hỗ trợ kĩ thuật này yêu cầu khách hàng hủy ghép nối hoặc tắt bất kì thiết bị Bluetooth và phụ kiện nào đang được kết nối với iPhone của họ như là bước đầu tiên. Nếu điều đó không hiệu quả, các nhân viên kĩ thuật được khuyến khích chạy công cụ chẩn đoán âm thanh, điều này sẽ hiển thị nếu iPhone cần sửa chữa bằng các thông báo cảnh báo dưới dạng “phụ kiện không được hỗ trợ” hoặc “thiết bị không thể phát hiện dock”. Nhân viên hỗ trợ kĩ thuật có thể bắt đầu sửa chữa iPhone. Tuy nhiên không rõ vấn đề này xuất phát từ phần mềm hay phần cứng.

Ngay cả khi người dùng không có thiết bị được bảo hành, Apple vẫn đang thực hiện một ngoại lệ và nhân viên cửa hàng của hãng tại Genius Bar sẽ khắc phục vấn đề mà không có câu hỏi. Các tài liệu dường như không đề cập đến việc sửa chữa có tính phí hay không.

Theo Dân Việt.




Bình luận

  • TTCN (0)