Nội dung báo cáo cho biết các tin nhắn này có biểu tượng ẩn giữa các khoảng trắng giữa nội dung. Ví dụ như một thông điệp WhatsApp với nội dung văn bản tiếng Anh đơn giản là “This is very interesting” đi kèm với biểu tượng cảm xúc “cười to đến mức khóc” chứa một biểu tượng ẩn bên trong khoảng trống giữa chúng.

Khi người dùng chạm vào một phần của một trong hai tin nhắn, biểu tượng ẩn sẽ mở rộng ngốn tài nguyên khiến ứng dụng hoặc hệ điều hành Android bị treo hoặc bị tắt. Trong trường hợp ví dụ như trên, biểu tượng ẩn được đặt giữa biểu tượng cảm xúc và dấu đóng ngoặc kép.

Thậm chí một lời thách thức cho người dùng được đưa ra để kích thích tính tò mò của người dùng. Cụ thể, nội dung văn bản chứa thông điệp cho biết nếu người bên kia chạm vào vùng màu đen thì ứng dụng WhatsApp sẽ bị treo. Lúc này văn bản được chuyển thành định dạng html, cho thấy kí tự điều khiển “& rlm” được lặp đi lặp lại rất nhiều nhiều lần. Về cơ bản bộ điều khiển kí tự hệ thống bị “loạn” về cách bố trí vị trí văn bản từ trái sang phải, dẫn đến nó bị treo khi không thể đáp ứng được yêu cầu.

Hiện tại WhatsApp vẫn đang tìm cách khắc phục vấn đề, với thời gian ước tính hoàn tất rơi vào khoảng vài ngày tới nên người dùng cần chú ý cập nhật để giải quyết trong thời gian tới.

Theo Tạp chí công nghệ.




Bình luận

  • TTCN (0)