Samsung Galaxy A6.

Galaxy A6 và Galaxy A6+ là 2 mẫu smartphone vừa được Samsung ra mắt gần đây và khẳng định là những sản phẩm phong cách, camera kép xóa phông đầy hứa hẹn. Bộ đôi smartphone camera kép này từng được lên lịch sớm xuất hiện tại thị trường Việt Nam trong tháng 5 này.

Theo cập nhật mới nhất từ Blog của Samsung, bộ đôi Galaxy A6 and A6+ cũng sẽ nhận được bản cập nhật bảo mật mỗi 3 tháng tựa như đàn anh Galaxy A3 (2017) và A7 (2017). Được biết, Galaxy A6 và A6+ được cài đặt sẵn Android 8 Oreo và giới công nghệ tin rằng Galaxy A6 và A6+ sẽ nhận được 2 bản cập nhật bảo mật chính ngay khi vừa khui hộp. Giới công nghệ cũng kì vọng bộ đôi smartphone dòng Galaxy A thế hệ mới của Samsung cũng sẽ được lên đời với Android P vào năm 2019.

Được biết, Samsung áp dụng những chính sách khác nhau cho từng dòng sản phẩm trong mà cụ thể hơn là ưu ái những dòng smartphone cao cấp như Galaxy S, Galaxy Note. Điều này đồng nghĩa với việc những dòng sản phẩm này có lộ trình nhận được bản cập nhật bảo mật dày hơn các dòng sản phẩm Galaxy A hoặc thấp hơn.

Trong khi đó, đối với smartphone chạy nền tảng Android, Google hằng tháng vẫn tung ra những bản vá cập nhật bảo mật nhằm mang lại sự an toàn cho người dùng. Về cơ bản, Google sẽ ưu tiên phát hành những bản vá cập nhật bảo mật mà hãng phát hành cho người dùng các dòng smartphone Pixel và Nexus. Liền sau đó, bản vá cập nhật bảo mật sẽ tiếp tục được phát hành thông qua các đối tác OEM, tức các nhà sản xuất smartphone cũng chọn Android của Google làm hệ điều hành.

Tuy lộ trình phát hành bản vá lỗi bảo mật của Google gần như là định kì, nhưng theo phát hiện từ các chuyên gia nghiên cứu bảo mật, nhiều nhà sản xuất smartphone đã cố tình phớt lờ việc cập nhật những “miếng vá” do chính Google phát hành. Cụ thể hơn, Security Research Labs, công ty chuyên nghiên cứu về bảo mật có trụ sở tại Đức cho biết đã âm thầm theo dõi firmware của 1.200 chiếc smartphone Android từ nhiều nhà sản xuất khác nhau và phát hiện rằng không chỉ nhiều đối tác OEM phớt lờ việc cập nhật bản vá bảo mật cho người dùng, mà còn tệ hơn là thay đổi ngày tháng của bản cập nhật để rồi tuyên bố người dùng đã được cài đặt bản cập nhật mới nhất.

Security Research Labs cũng chỉ ra cho thấy 2 thương hiệu “cộm cán” trong việc cố ý phớt lờ bản cập nhật bảo mật từ Google chính là TCL và ZTE. Kế đến, HTC, Huawei, LG và Motorola cũng là những cái tên có độ phớt lờ việc cập nhật bảo mật cho người dùng được cảnh báo là khá nhiều. May mắn là Xiaomi, OnePlus và Nokia theo đánh giá của hãng chuyên nghiên cứu bảo mật Đức là ít bỏ lỡ bản vá cập nhật bảo mật hơn những cái tên đề cập ở trên. Security Research Labs cũng khẳng định Samsung và Sony có tỉ lệ “quên” bản vá cập nhật bảo mật cho người dùng ít hơn Xiaomi, OnePlus và Nokia.

Theo PCWorld VN.




Bình luận

  • TTCN (0)