Rất nhiều hãng đang quan tâm trang bị cảm biến vân tay nhúng vào màn hình cho smartphone của mình.

Hiện nay công nghệ cảm biến quang học đang được sử dụng bởi các nhà sản xuất smartphone Trung Quốc cho tính năng máy quét vân tay nhúng vào màn hình. Điều này sử dụng ánh sáng phản chiếu để đọc hình dạng vân tay để khớp vân tay của người dùng.

Phiên bản dựa trên công nghệ siêu âm đang được phát triển bởi Apple, Samsung và Qualcomm, có thể dựa vào các chi tiết nhỏ của da. Trong khi sản lượng thấp hơn và các bộ phận đắt tiền hơn nhưng máy quét vân tay dựa trên công nghệ siêu âm chính xác hơn nhiều so với quang học.

Ngoài ra còn có một kĩ thuật thứ ba sử dụng công nghệ điện dung, cho phép nó phát hiện những thay đổi trong các mẫu điện để đảm bảo tương thích dấu vân tay, nhưng tính năng này ít được quan tâm.

Gần đây Samsung đã quyết định loại bỏ ý tưởng phát triển cảm biến vân tay nhúng vào màn hình trong Galaxy Note 9 sắp tới để hướng công nghệ này đến Galaxy S10. Không giống như các nhà sản xuất khác đang tìm nguồn cung ứng linh kiện cho máy quét vân tay nhúng vào màn hình, Samsung đang sử dụng tất cả các công nghệ của riêng mình. Đó là bởi vì công ty hướng công nghệ đến nhiều sản phẩm hơn so với chỉ smartphone. Cụ thể, hãng có thể hướng nó đến những chiếc xe hơi tương lai và thiết bị gia dụng. Hãy tưởng tượng bạn có thể khởi động xe với một chạm bằng ngón tay của mình.

Ảnh
Apple chọn công nghệ cảm biến siêu âm cho sản phẩm của mình.

Hãng nghiên cứu KTB Investment & Securities dự kiến ​​100 triệu cảm biến vân tay nhúng trong màn hình sẽ được xuất xưởng trong năm tới, sau đó tăng lên 210 triệu chiếc vào năm 2020. Với Apple, có lẽ chúng ta sẽ chỉ thấy iPhone trang bị công nghệ này ra mắt sớm nhất vào năm 2019.

Theo Dân Việt.




Bình luận

  • TTCN (0)