Kapersky chuyển xử lí dữ liệu sang Thụy Sĩ

Là một phần của Phát kiến minh bạch toàn cầu, Kaspersky đang điều chỉnh cơ sở hạ tầng để chuyển một vài quy trình cốt lõi từ Nga sang Thuỵ Sĩ, gồm kho dữ liệu khách hàng và quy trình ở hầu hết các khu vực, cũng như cài đặt phần mềm, cập nhật phát hiện các mối đe dọa. Để đảm bảo tính minh bạch và toàn diện, hoạt động này của Kaspersky Lab sẽ được giám sát bởi một bên thứ ba ở Thuỵ Sĩ.

Minh bạch toàn cầu và hợp tác cho một thế giới siêu kết nối

Sáng kiến Minh bạch Toàn cầu được ra mắt vào tháng 10/2017, thể hiện cam kết của Kaspersky Lab về tính toàn diện và tin cậy trong sản phẩm của mình. Các biện pháp mới là bước tiến trong việc phát triển sáng kiến, cũng như phản ánh cam kết của công ty khi làm việc với các đối tác khác để giải quyết những thách thức ngày càng tăng của ngành. Niềm tin là điều thiết yếu trong bảo mật an ninh mạng, Kaspersky Lab hiểu rằng niềm tin không phải tự nhiên mà có, mà phải liên tục đạt được bởi tính minh bạch và có trách nhiệm.

Phương thức mới bao gồm di chuyển kho dữ liệu và quy trình ở một vài khu vực, tái định vị cài đặt phần mềm và mở ra Trung tâm Minh bạch đầu tiên.

Tái định vị kho dữ liệu khách hàng và quy trình

Đến cuối năm 2019, Kaspersky Lab sẽ thiết lập trung tâm dữ liệu ở Zurich để lưu trữ và xử lí dữ liệu người dùng ở châu Âu, Bắc Mỹ, Singapore, Úc, Nhật Bản, Hàn Quốc, và nhiều quốc gia khác. Thông tin này được người dùng chia sẻ tự nguyện trong hệ thống Kaspersky Security Network (KSN) - hệ thống đám mây tự động xử lí dữ liệu liên quan đến đe doạ an ninh mạng.

Tái định vị cài đặt phần mềm

Kaspersky Lab tái định vị Zurich như 'băng chuyền xây dựng phần mềm' - một bộ công cụ lập trình sẵn sàng cài đặt để sử dụng phần mềm nằm ngoài mã nguồn.

Ảnh
Cách Kapersky Lab xây dựng sản phẩm và cơ sở dữ liệu ở Thụy Sĩ

Cuối năm 2018, các sản phẩm Kaspersky Lab và cơ sở dữ liệu phát hiện mối đe dọa (cơ sở dữ liệu AV) sẽ bắt đầu được cài đặt và kí bằng chữ kí số ở Thụy Sĩ trước khi được phân phối đến khách hàng trên toàn thế giới. Việc di dời sẽ đảm bảo rằng tất cả phần mềm mới được cài đặt có thể được xác minh bởi một tổ chức độc lập và phần mềm được xây dựng và cập nhật bởi những khách hàng phù hợp với mã nguồn được cung cấp để kiểm định.

Thiết lập Trung tâm Minh bạch đầu tiên

Mã nguồn của các sản phẩm Kaspersky Lab và các bản cập nhật phần mềm sẽ có sẵn để kiểm tra bởi các bên có trách nhiệm trong Trung tâm Minh bạch, sẽ được mở tại Thụy Sĩ và dự kiến sẽ mở trong năm nay. Cách tiếp cận này cho thấy rằng các thế hệ sản phẩm sau của Kaspersky Lab được xây dựng và sử dụng cho một mục đích duy nhất: bảo vệ khách hàng của công ty khỏi các mối đe doạ trực tuyến.

Kaspersky Lab đang sắp xếp kho lưu trữ và xử lí dữ liệu, cài đặt phần mềm và mã nguồn được giám sát độc lập bởi bên thứ ba để đủ điều kiện thực hiện đánh giá phần mềm kĩ thuật. Kể từ khi sự minh bạch và tin tưởng đang trở thành yêu cầu toàn cầu trong ngành công nghiệp an ninh mạng, Kaspersky Lab hỗ trợ việc mở ra một tổ chức phi lợi nhuận chịu trách nhiệm không chỉ cho công ty mà còn cho các đối tác và thành viên khác muốn tham gia

Kiểm tra và giám sát độc lập

Là nhà cung cấp giải pháp an toàn mạng hàng đầu thế giới, Kaspersky Lab luôn cam kết thực hiện các hoạt động công nghiệp đáng tin cậy nhất, bao gồm bảo vệ chặt chẽ chuyển dịch dữ liệu, chính sách nội bộ nghiêm ngặt để truy cập dữ liệu, liên tục kiểm tra an ninh cơ sở hạ tầng và hơn thế nữa. Với bộ giải pháp mới này, Kaspersky Lab hướng tới cải thiện đáng kể khả năng phục hồi của cơ sở hạ tầng CNTT cho bất kì rủi ro nào và tăng tính minh bạch cho các khách hàng hiện tại và tương lai.

Bình luận về quá trình chuyển dịch và mở trung tâm minh bạch, Eugene Kaspersky, Giám đốc điều hành của Kaspersky Lab, cho biết: “Trong một ngành công nghiệp thay đổi nhanh chóng như bây giờ, chúng ta phải thích ứng với nhu cầu phát triển của khách hàng, các bên liên quan và đối tác. Tính minh bạch là một trong những nhu cầu đó và đó là lí do chúng tôi quyết định tái thiết kế cơ sở hạ tầng và chuyển các cơ sở xử lí dữ liệu sang Thụy Sĩ.

"Chúng tôi tin rằng hành động này sẽ trở thành một xu hướng toàn cầu cho an ninh mạng, và chính sách tin tưởng sẽ bắt kịp toàn ngành như là một yêu cầu cơ bản quan trọng.”, Giám đốc Eugene Kaspersky nhấn mạnh.

Theo ICT Press.




Bình luận

  • TTCN (0)