Việc mua một cáp sạc USB mới hiện tại không phải là quá đắt đỏ.

Chi phí mua cáp sạc không quá cao

Bạn có thể nghĩ đến cách sửa chữa cáp sạc bị hỏng và sẽ thấy một loạt nội dung gây ra suy nghĩ về việc sửa chữa là tương đối rẻ, nhưng thường không đáng giá thời gian, tiền bạc và công sức - đặc biệt khi các loại cáp sạc mới có giá cũng không quá cao.

Hầu hết các giải pháp để sửa chữa cáp sạc bị hư hỏng đòi hỏi các vật liệu mà bạn có thể không tìm thấy xung quanh nhà của mình, như ống co nhiệt hoặc keo Sugru. Bạn có thể có băng dán điện, nhưng nó thường là giải pháp kém và khá xấu xí.

Do đó, tốt nhất là lên mạng mua các cáp thay thế mới. Trên các trang web như Amazon, giá bán của cáp sạc Lightning chỉ từ 135.000 đồng, trong khi microUSB thậm chí còn rẻ hơn. Đôi khi bạn còn có thể được thay thế cáp mới nếu nó bị hỏng theo nhiều cách khác nhau, như cáp của Anker cung cấp bảo hành 18 tháng.

Mặc dù vậy, trong trường hợp với cáp sạc đắt tiền hơn, như cáp sạc máy tính xách tay, thì việc sửa chữa thực sự có giá trị, chẳng hạn như một bộ sạc MacBook Pro mới có giá đến hơn 1,8 triệu đồng - thực sự rất khó để mua một cái mới khi cái cũ bị hư hỏng.

Ảnh
Việc thay thế một bộ sạc cho MacBook của Apple không phải là rẻ.

Cách ngăn chặn cáp bị hư hại

Trải qua cáp sạc hư hỏng là điều không thể tránh khỏi, nhưng có một số cách để giảm thiểu tần số và nguy cơ làm hỏng cáp sạc. Trước hết, hãy cố gắng không làm dây cáp uốn cong theo bất kì cách nào bởi nó sẽ tạo rất nhiều căng thẳng vào vỏ bảo vệ bên ngoài, và làm điều này sẽ khiến lớp vỏ rất dễ sờn.

Nếu thường xuyên sử dụng thiết bị khi sạc, bạn có thể ngạc nhiên về mức độ xoắn của cáp có thể tiếp tục. Nếu không muốn phải lo lắng về việc xử lí cáp cẩn thận, có rất nhiều loại cáp chất lượng cao hơn bạn có thể mua đi kèm vỏ bọc bền và chắc chắn hơn, như một số cáp Lightning từ AmazonBasics hay cáp microUSB từ Anker. Dĩ nhiên chúng sẽ đắt hơn một chút, nhưng về cơ bản bạn trả tiền cho việc không phải liên tục thay thế chúng mỗi năm hoặc lâu hơn so với những gì phải làm với cáp thông thường.

Ảnh
Có nhiều biện pháp khác nhau mà bạn có thể sử dụng để bảo vệ cáp sạc của mình.

Cẩn thận khi sử dụng cáp bị hư hỏng

Nếu có một cáp bị hỏng và vẫn hoạt động tốt, có khả năng các dây thực sự không bị hư hại, mà chỉ là lớp bảo vệ bên ngoài. Tuy nhiên điều này không có nghĩa mọi thứ đều an toàn, đặc biệt là khả năng gây ngắn mặt và tạo ra mối nguy hiểm có thể cháy - điều sẽ tai hại hơn rất nhiều. Do đó hãy cẩn thận hơn với nó và không sử dụng khi không được giám sát.

Ảnh
Hãy cẩn thận khi tiếp tục sử dụng cáp sạc đã hư hỏng để tránh những tình huống xấu.

Cuối cùng, mặc dù sửa chữa một cáp hư hỏng với băng dán điện hoặc cái gì khác không thực sự có nghĩa là bạn đang sửa chữa nó. Nó chỉ cơ bản là khắc phục vấn đề cơ bản để bạn tiếp tục sử dụng trước khi thực sự cần phải thay thế thế nó.

Theo Dân Việt.




Bình luận

  • TTCN (0)