Theo Strategy Analytics, trong số 9,2 triệu loa thông minh được bán trong quý đầu tiên của năm 2018, Apple HomePod chỉ chiếm 600.000 trong số đó. Điều này giúp Apple chiếm lĩnh 6% thị trường loa thông minh, theo sau Amazon với 43,6% và Google với 26,5%.

Nó có thể xuất phát từ một số yếu tố khác nhau, bao gồm sự xuất hiện chậm của HomePod trên thị trường và giá bán 349 USD là không hề rẻ. Bên cạnh đó khả năng làm việc của Siri kém hơn nhiều so với những gì mà Alexa của Amazon và Assistant của Google cung cấp.

Chính vì vậy, Apple có kế hoạch cung cấp một loa thông minh rẻ hơn sẽ có giá 199 USD như tiết lộ đến từ chuỗi cung ứng của Đài Loan. Và theo nguồn tin thì loa sẽ được phát hành dưới thương hiệu Beats. Có một vài lí do khiến Apple chọn điều này, bao gồm việc trang bị công nghệ tai nghe của Beats vào trong loa có thể sẽ hữu ích. Ngoài ra, việc tránh sử dụng tên Apple khỏi loa thông minh rẻ hơn sẽ giúp phân biệt nó với HomePod.

Nếu HomePod có lợi thế hơn đối thủ cạnh tranh, trong đó có một loa trầm 4-inch và 7 loa phụ, thì loa Beats lại mang đến cho Apple những vị thế trên thị trường loa giá rẻ hơn.

Theo Tạp chí công nghệ.




Bình luận

  • TTCN (0)