Apple đang tìm mọi cách để dụ khách hàng trả tiền cho hãng.

“Bạn không có đủ dung lượng trên iCloud để sao lưu iPhone này”. Đó là thông báo đáng sợ phổ biến xuất hiện trên iPhone khi người dùng đang sao lưu ảnh trên điện thoại của mình nhưng đã vượt ngưỡng 5 GB miễn phí của iCloud. Để tiếp tục sử dụng, người dùng phải chi tiền cho các gói trả phí.

Nhưng vấn này có thể được giải quyết nhờ phương pháp mới từ Apple, nơi công ty cung cấp 1 tháng miễn phí iCloud cho khách hàng đã sử dụng hết gói 5 GB miễn phí. Điều này được cho là sẽ giúp Apple thu hút nhiều người đến gói trả phí và thúc đẩy doanh thu dịch vụ cũng như cải thiện thu nhập hàng quý cho công ty.

Giống như bất kì bản dùng thử miễn phí nào, Apple hi vọng rằng người dùng sẽ đăng kí và quên hủy hoặc tận hưởng không gian thừa bằng cách thực hiện thanh toán. Nhưng điều gây khó chịu là cách Apple xử lí toàn bộ kho lưu trữ đám mây. Con số 5 GB miễn phí được Apple giữ nguyên không thay đổi kể từ khi iCloud được giới thiệu vào năm 2011. Và vấn đề trở nên nghiêm trọng hơn khi 5 GB đó dành cho tất cả không gian lưu trữ đám mây trên Apple, từ bản sao lưu đến dữ liệu ứng dụng và hình ảnh. Việc chụp quá nhiều ảnh sẽ khiến điện thoại ngừng sao lưu trừ khi bạn trả thêm tiền cho Apple.

Ảnh
iCloud đang thực sự lạc hậu so với các dịch vụ lưu trữ đám mây cạnh tranh.

Trong bối cảnh đó, đối thủ cạnh tranh chính là Google lại cung cấp không gian lưu trữ miễn phí không giới hạn. Tệ hơn nữa, ngay cả khi người tiêu dùng chịu chi đến 1.000 USD cho một chiếc smartphone cũng chỉ nhận được mức giới hạn khả năng sao lưu ở cấp độ cơ bản nhất.

Chắc chắn Apple có cơ hội kiếm thêm một số tiền, nhưng nó đến một trải nghiệm người dùng tồi tệ hơn. Một tháng không gian lưu trữ mở rộng miễn phí là một khởi đầu tốt, nhưng Apple cần cân nhắc nghiêm túc việc sao lưu tốt hơn cho người dùng dịch vụ của mình.

Theo Dân Việt.




Bình luận

  • TTCN (0)