iPhone có thể được sử dụng để làm mở khóa cửa phòng trong tương lai.

Apple được cho là đang giới thiệu một bản cập nhật lớn cho chip giao tiếp trường gần (NFC) trên iPhone của mình. Ở thời điểm hiện tại, chip NFC chỉ được sử dụng để mua hàng thông qua Apple Pay.

Các nhân viên của Apple đã có quyền truy cập vào các tính năng mới, nơi họ có thể sử dụng iPhone để mở cửa văn phòng và tòa nhà trụ sở chính Apple tại Cupertino. Mặc dù người dùng hiện tại có thể sử dụng iPhone để mở nhiều khóa thông minh qua Bluetooth nhưng NFC được cho là tùy chọn bảo mật tốt hơn.

Theo nguồn tin từ The Information, Apple đã làm việc với công ty sản xuất hệ thống an ninh HID Global để tích hợp vào iPhone khả năng mở cửa các tòa nhà và văn phòng từ năm 2014. Apple cũng trao đổi với nhà sản xuất thẻ di chuyển Cubic trong nhiều năm.

Bạn có thể sử dụng giải pháp thanh toán di động của Apple để thực hiện thanh toán tiền vé tại các địa điểm như Nhật Bản, một phần của Trung Quốc, London và một vài thành phố tại Mỹ. Nhưng làm việc với Cubic sẽ cung cấp cho iPhone sức mạnh hoạt động như thẻ đi lại cho hàng chục triệu người trên toàn cầu.

Ảnh
Đây là tính năng giúp nâng tầm NFC hiện đang có trên iPhone 6 trở về sau.

The Information cho biết thêm, Apple dự kiến sẽ công bố khả năng mới của NFC tại Hội nghị phát triển toàn cầu sắp tới, bắt đầu từ ngày 4/6. Khi các tính năng này khả dụng, ngay cả iPhone cũ được sản xuất vào năm 2014 hoặc mới hơn đều có thể mở khóa khả năng này thông qua bản cập nhật phần mềm.

Theo Dân Việt.




Bình luận

  • TTCN (0)