iOS 12 được người dùng kì vọng có nhiều cải thiện.

Theo tạp chí Wall Street Journal, kể từ tháng 9 năm ngoái, khi iOS 11 được tung ra, Apple đã phải ra mắt thêm 14 bản cập nhật phần mềm để khắc phục 67 sự cố với hệ điều hành này. Người dùng iPhone và iPad đã nâng mức thất vọng lên 46% từ 46 vấn đề trên iOS 10 trong cùng kì năm ngoái. Một số chuyên gia còn tỏ ra lo ngại các vấn đề với iOS sẽ làm mất đi danh tiếng của Apple đối với việc cung cấp các thiết bị chất lượng.

Có thể nói, sự phức tạp ngày càng tăng của iPhone đã khiến cho áp lực lên iOS ngày một nhiều. Do đó, Apple đã quyết định trì hoãn các tính năng mới cho bản hệ điều hành mới nhất. Hiện tại, Hội nghị các nhà phát triển WWDC 2018 đang được diễn ra và iOS 12 dự kiến ​​sẽ được công bố. Việc ngừng cung cấp các tính năng mới được hi vọng sẽ góp phần cải thiện chất lượng của iOS trước khi tích hợp thêm nhiều tính năng vào phần mềm.

Một vấn đề nan giải khác là số lượng thiết bị mà Apple đang bán đã tăng lên 40 sản phẩm, tăng 33% sản phẩm so với lượng thiết bị mà hãng cung cấp 5 năm trước. Điều này đòi hỏi công ty phải có thêm thêm mã để đảm bảo rằng mỗi thiết bị đều có thể chạy trơn tru với phiên bản mới nhất của hệ điều hành. Nhà phân tích kĩ thuật của Moor Insights & Strategy, Patrick Moorhead, cho hay: khi mã trở nên quá lớn, nó sẽ rất khó sử dụng, và đó là những gì đang xảy ra ở Apple.

Một trong những lối có thể kể đến trên iOS 11 năm ngoái là biểu tượng “A [?]" khi người dùng ngõ từ “I”. Một vấn đề khác được phát hiện chỉ vài tuần sau đó là lỗi gõ chữ “IT”, các kí tự sẽ tự động chuyển thành I.T. Chưa hết, lỗi gõ văn bản cũng xảy ra với từ “IS”, iOS 11 sẽ tự động sửa thành "IS".

Một lỗi đáng chú ý thậm chí Apple còn đưa ngay lên clip quảng cáo iPhone X là khả năng hiển thị tin nhắn trong iMessage ngay cả khi người dùng chưa mở khóa màn hình. Ngay sau đó, Apple đã sửa quảng cáo khi chưa có quá nhiều người tiêu dùng đã phát hiện ra nó.

Theo Dân Việt.




Bình luận

  • TTCN (0)