Cho đến nay việc phát các bài hát đầy đủ trên Apple Music yêu cầu người dùng sử dụng iTunes hoặc ứng dụng dành cho thiết bị di động. Bạn có thể nghe các mẫu nhạc trên web nhưng điều này hạn chế về khả năng phát hoàn chỉnh. Nhưng phát hiện vừa qua của thành viên trên Reddit sẽ hứa hẹn mang đến sự thay đổi mạnh mẽ trong người dùng, thậm chí bạn có thể thêm album và danh sách phát vào thư viện mà không cần phải rời khỏi trình duyệt, miễn là họ đăng nhập vào tài khoản của mình.

Mặc dù vậy, đây không phải là công cụ phát đầy đủ như ứng dụng Spotify. Bạn không thể duyệt danh mục, tạo danh sách phát hoặc xem những gì bạn bè của mình đang nghe.

Không có gì đảm bảo bạn sẽ thấy một ứng dụng web chuyên dụng trong tương lai, tuy nhiên ít nhiều nó vẫn mang đến sự kì vọng cao hơn so với chức năng cơ bản trước đây và cũng cho thấy Apple đang xem xét lại một cách nghiêm túc đối với dịch vụ nhạc trực tuyến của mình. Có thể Apple sẽ nói về thông tin này tại WWDC 2018 khai mạc vào đêm nay.

Trong thực tế, Apple không có nhiều sự lựa chọn nếu muốn bắt kịp Spotify trên thị trường nhạc trực tuyến. Nó sẽ giúp người dùng Apple Music có thể nghe nhạc ở khắp mọi nơi, bao gồm cả web, mở ra cơ hội thu hút nhiều hơn nữa khách hàng đăng kí mới, bao gồm máy tính cá nhân lẫn Chromebook – vốn không thể cài đặt ứng dụng của hãng.

Theo Tạp chí công nghệ.




Bình luận

  • TTCN (0)