Khả năng kiểm soát thông báo của iOS 12 đã trở nên tốt hơn

Theo TheVerge, đây là những tính năng Android đã có trong một thời gian dài giúp việc nhận thông báo trên Android ít khó chịu hơn. Bên cạnh đó, Apple cũng bổ sung một tính năng được gọi là instant-tuning, cho phép bạn gửi thông báo trực tiếp vào Notification Center.

Với iOS 12, người dùng có thể nhấn và bỏ qua màn hình khóa để xem thông báo. Họ cũng có thể vuốt và nhóm tất cả các thông báo thành một. Những tính năng này sẽ giúp hạn chế sự phân tâm của người dùng.

Ngoài ra còn có một ứng dụng Screen Time mới cho phép người dùng giới hạn thời gian sử dụng cho một số ứng dụng nhất định và tự gửi thông báo khi thời gian làm việc vượt giới hạn, tương tự như các tính năng có trong Android P mới mà Google công bố tại Google I/O diễn ra cách nay vài tuần.

Đây không phải là lần đầu tiên iOS sao chép các tính năng từ Android. Khi iOS 10 được Apple phát hành vào năm 2016, công ty đã thay đổi các thông báo trông giống như thẻ - một tính năng được thấy trong Android 5.0 Lollipop. iOS 10 cũng trang bị tính năng Rise to Wake từng xuất hiện trên một số điện thoại Android nhất định.

Theo Thanh Niên.




Bình luận

  • TTCN (0)