Sinh viên, giảng viên và quan khách đến trường Đại học Tunku Abdul Rahman đã tham gia chương trình và tải các phần mềm Kaspersky Internet Security for Android và Kaspersky Password Managers for iOS devices trên điện thoại và máy tính bảng. Sự kiện diễn ra từ 10h sáng đến 4h chiều ngày 5/6.

Để được ghi vào Sách Kỉ lục Malaysia, phải có ít nhất 1,500 lượt tải về trong thời gian 6 giờ. Mục tiêu đã được đạt vào lúc 2h30 chiều, sau đó mỗi lượt tải về sẽ thiết lập kỉ lục mới.

Kaspersky Lab và trường Đại học Tunku Abdul Rahman phối hợp tổ chức sự kiện hướng đến sinh viên, vì đây là đối tượng sử dụng điện thoại làm công cụ chính để truy cập Internet và luôn cần sự bảo vệ cho tài sản và danh tính số của mình.

Báo cáo Digital khu vực châu Á – Thái Bình Dương 2017 cho thấy kết nối kĩ thuật số trong khu vực tăng mạnh với 1,94 tỉ người dùng Internet, tăng 8% đạt tỉ lệ 47%; 1,67 tỉ người dùng mạng xã hội thường xuyên, tăng 17% đạt tỉ lệ 40%; 3,93 tỉ kết nối di động và 1,63 tỉ người dùng mạng xã hội bằng thiết bị di động, tăng 20% đạt 39%.

Gần 2/3 người dùng Internet châu Á truy cập web bằng thiết bị di động. 98% người dùng truy cập mạng xã hội bằng thiết bị di động, trong đó tại Trung Quốc, Nhật Bản và Hàn Quốc, tỉ lệ này gần 100%.

Tuy nhiên, bảo mật cho thiết bị di động vẫn còn là thách thức lớn khi nhiều người dùng di động cho các giao dịch tài chính từ thanh toán nhỏ lẻ đến mua sắm trực tuyến và giao dịch ngân hàng.

Trong khi ý thức bảo vệ dữ liệu cá nhân của người dùng trong khu vực đang dần được cải thiện với nhiều người dùng đang bảo vệ điện thoại của mình bằng mật khẩu và sao lưu hình ảnh và danh bạ thì số giải pháp bảo mật cho thiết bị di động được sử dụng trong khu vực vẫn còn thấp.

Jesmond Chang, Head of Corporate Communications, khu vực APAC, Kaspersky Lab chia sẻ: “Bảo mật thiết bị di động không chỉ dừng ở bảo vệ mật khẩu cho thiết bị, sao lưu dữ liệu cũng nên cần được chú trọng. Nhiều người dùng sử dụng di động làm thiết bị chính, nhận biết lừa đảo trở nên dễ dàng hơn và giao dịch ngân hàng và thương mại điện tử cũng thường xuyên hơn. Đào tạo kiến thức về bảo mật trên thiết bị di động trở nên cấp thiết hơn bao giờ hết. Đây là lí do vì sao Kaspersky Lab tổ chức sự kiện thiết lập kỉ lục tải về phần mềm trên di động này trong dịp kỉ niệm 20 năm thành lập”.



Bình luận

  • TTCN (0)