Ngày 12/6, tại CEBIT 2018, Huawei và DU-IT GmbH, công ty con của Duisburger Versorgungs- und Verkehrsgesellschaft mbH, đã kí Thỏa thuận khung về thương hiệu “Rhine Cloud” và các dịch vụ thành phố thông minh. Thỏa thuận này mở rộng sự hợp tác giữa hai công ty và tăng cường nỗ lực chung để giúp Duisburg trở thành một thành phố thông minh.

Công bố này là bước tiếp theo của một "Biên bản ghi nhớ" được kí kết giữa thành phố Duisburg và Huawei Enterprise BG vào tháng 1/2018. Cả hai đối tác đều đồng ý biến Duisburg thành một thành phố kiểu mẫu về sáng tạo và số hoá ở Tây Âu trong vài năm tới thông qua việc triển khai các công nghệ ICT mới. Mục tiêu của MoU là phát triển các ý tưởng, giải pháp sáng tạo và sử dụng các công nghệ mới để nâng cao chất lượng cuộc sống ở Duisburg thông qua một hệ sinh thái bao gồm các đối tác trong nước và quốc tế và các công ty thành phố. Việc kí kết thỏa thuận khung hôm nay là một dấu mốc quan trọng trong sự phát triển này.

“Huawei tập trung làm việc với các chính quyền thành phố để làm cho các thành phố hiện đại trở nên thông minh hơn và dễ sống hơn. Chúng tôi rất vui mừng được trở thành đối tác ưa thích của Duisburg để xây dựng một thành phố thông minh và sự hợp tác này sẽ tạo nên thành công của chúng ta trong việc triển khai xây dựng các thành phố thông minh trên toàn thế giới. Huawei tích hợp công nghệ ICT mới trong các nền tảng hợp nhất bao gồm IoT, truyền thông, trung tâm dữ liệu đám mây và trung tâm điều khiển thông minh, để tạo ra hệ thống thần kinh của thành phố. Năng lực của Huawei với tư cách là nhà cung cấp công nghệ hàng đầu kết hợp với sức mạnh của DU-IT như là một ISP thành phố sẽ đặt chúng ta vào vị trí lí tưởng để giúp khách hàng kinh doanh của thành phố thúc đẩy sự đổi mới và tăng trưởng, mang lại sự an toàn và hiệu quả cho công dân, và khiến thành phố trở nên hấp dẫn hơn với các doanh nghiệp và nhà đầu tư”, ông Vincent Pang, chủ tịch Huawei khu vực Tây Âu nói.

Việc giới thiệu Rhine Cloud, một thương hiệu cho thành phố thông minh Smart City và Nền tảng đám mây dịch vụ công cộng, là một bước quan trọng hướng tới việc đưa Duisburg trở thành một thành phố thông minh, cung cấp các năng lực hỗ trợ tự động hóa và thông minh của thành phố. Tại lễ kí kết thỏa thuận khung, Huawei cũng thông báo rằng Cơ sở hạ tầng như một dịch vụ (IaaS) đầu tiên hiện đã có trên Rhine Cloud, giải pháp đang được DU-IT triển khai tại Duisburg.

Phần mềm như một dịch vụ (SaaS) dựa trên nền tảng Rhine Cloud đầu tiên sẽ sử dụng công nghệ NavVis, được thiết kế để số hóa các môi trường trong nhà và được sử dụng cho các ứng dụng Smart City như chính phủ điện tử (eG

Các giải pháp thành phố thông minh của Huawei đang phục vụ hơn 120 thành phố ở hơn 40 quốc gia trên toàn cầu. Hiện nay, 197 công ty trong danh sách Fortune Global 500 đã chọn Huawei là đối tác của họ để chuyển đổi kĩ thuật số, với 45 công ty nằm trong Top 100 doanh nghiệp hàng đầu.​



Bình luận

  • TTCN (0)