Files Go đã cho phép truyền dữ liệu nhanh hơn đáng kể

Theo Neowin, Google đã phát hành ứng dụng Files Go vào cuối năm ngoái như là một nỗ lực mang trải nghiệm nhẹ hơn cho người dùng thiết bị cấp thấp tại các khu vực có kết nối hạn chế. Files Go là ứng dụng quản lí tập tin giúp người dùng tiết kiệm dung lượng trên thiết bị của họ bằng cách sao lưu tập tin vào Google Drive, tìm tập tin trùng lặp, video rất lớn… và thậm chí cho phép người dùng chuyển tập tin cục bộ qua kết nối không dây - một tính năng vừa được nâng cấp để mang đến khả năng di chuyển nhanh hơn.

Sau khi được cập nhật người dùng sẽ thấy tab Share chuyên dụng xuất hiện, cung cấp một giao diện đơn giản và tăng tốc độ truyền đáng kể, mà Google cho biết thời gian kết nối giữa 2 thiết bị chỉ mất trung hình khoảng 5 giây.

Tuyên bố của Google nói rằng tốc độ chuyển tập tin lên đến 490 MB/giây - gấp 4 lần tốc độ đã được cung cấp trước đó. Điều này là do Files Go bây giờ sẽ chọn phương pháp tốt nhất có sẵn để gửi các tập tin, chẳng hạn như 5 GHz Wi-Fi Direct, đảm bảo tốc độ cao nhất có thể.

Google cũng đang thực hiện chuyển tập tin an toàn hơn bằng cách giúp đảm bảo bạn đã kết nối với đúng thiết bị và việc di chuyển cũng sẽ được mã hóa giúp bạn tránh nhận những tập tin độc hại từ nguồn bên ngoài. Nếu quan tâm, người dùng có thể truy cập vào Google Play Store để tải xuống và cài đặt ứng dụng vào máy.

Theo Thanh Niên.




Bình luận

  • TTCN (0)