Công nghệ máy học mà Google phát triển có thể tìm các mẫu hành vi của người dùng và tạo các đề xuất được cá nhân hóa dựa trên tình huống mà họ đang làm.

Trong khi các gợi ý cơ bản hiện nay chỉ đơn giản là đưa ra khuyến nghị ứng dụng dựa trên sở thích của người dùng thì máy học của Google có thể hiểu được từng sắc thái những gì mà mọi người muốn tìm kiếm. Một ví dụ đó là, người dùng máy tính bảng thường ưu tiên chọn dùng các ứng dụng video giải trí, trong khi người dùng điện thoại thường tìm kiếm các ứng dụng hỗ trợ năng suất như sắp xếp lịch biểu, ghi chú…

Một yếu tố khác được tính đến không chỉ là thiết bị người dùng đang sử dụng mà Google có thể hiểu được khi nào người dùng sử dụng nó. Ứng dụng tin tức được gợi ý nhiều hơn vào ban ngày, trong khi các trò chơi tăng lên vào ban đêm.

Chi Huai-hsin, nhà nghiên cứu AI chính của Google, cho biết mục tiêu của nhóm là đảm bảo AI có thể tạo ra các khuyến nghị đầy đủ cho tất cả loại người dùng, không chỉ những người có thói quen chung. Một trong những thách thức mà họ có thể làm là đảm bảo AI thu hút người dùng từ các nhóm tuổi khác nhau, vì sở thích của họ có thể khác nhau rất nhiều.

Với những điều chỉnh như vậy, AI của Google có thể mang đến những tác động lớn trong bối cảnh người dùng Android ngày càng nhiều. Kết quả là nó đã dẫn đến sự tăng trưởng 3,3% lượng ứng dụng cài đặt trong một khoảng thời gian không xác định. Mặc dù con số đó có vẻ không ấn tượng, nhưng số lượt tải xuống ứng dụng của năm ngoái là hơn 82 tỉ, có nghĩa mức tăng 3% sẽ tương đương 2,4 triệu lượt tải.

Do Google tập trung chính vào việc cung cấp hệ điều hành trên thị trường di động nên sự thành công của Play Store là một phần quan trọng trong mô hình kinh doanh công ty. Thêm vào đó, một khi AI được phát triển đầy đủ thì nó có thể được sử dụng theo nhiều cách khác nhau.

Theo Tạp chí công nghệ.




Bình luận

  • TTCN (0)