Phiên bản kế nhiệm Gear S3 sẽ chạy trên nền tảng Wear OS của Google.

Theo AndroidCentral, điểm đầu tiên đáng chú ý chính là sản phẩm sẽ được đổi tên thành Galaxy Watch và cung cấp bởi nền tảng Wear OS, trước đây gọi là Android Wear, thay vì Tizen của riêng hãng.

Sự trở lại của Wear OS cũng sẽ mang đến một trải nghiệm người dùng mới. Đây cũng chính là lí do khiến Samsung chuyển sang tên gọi với thương hiệu Galaxy - vốn gắn bó với các sản phẩm chạy trên nền tảng Android.

Ice Universe cho biết Galaxy Watch sẽ đi kèm máy đo huyết áp vốn lần đầu tiên trang bị cho một thiết bị dạng này. Ông nói rằng pin của sản phẩm đạt dung lượng 470 mAh và hỗ trợ công nghệ đóng gói cấp bảng điều khiển (PLP) cho phép chip xử lí được thu nhỏ lại một chút.

Báo cáo mới xuất hiện chỉ một vài tuần sau khi các báo cáo ban đầu cho thấy kĩ sư của Samsung đã ngừng quá trình thử nghiệm smartwatch chạy Wear OS, dẫn đến nhiều suy đoán cho biết thiết bị đeo tiếp theo của Samsung sẽ tiếp tục chạy hệ điều hành Tizen.

Được biết Samsung ra mắt smartwatch chạy Android Wear lần cuối cùng vào năm 2014, và việc quay trở lại với nền tảng của Google cho thấy công ty có vẻ đã không thành công với lựa chọn Tizen trên thiết bị đeo.

Theo Thanh Niên.




Bình luận

  • TTCN (0)