Người dùng iPhone lại có dịp vui mừng khi mới đây, một ứng dụng hết sức thú vị dành cho chiếc điện thoại thông minh của họ vừa được ra đời, giúp cho công việc "bắc cầu" giữa các thông tin lưu trữ bookmark trên Firefox và iPhone có thể dễ dàng đồng bộ hoá với nhau.

Theo thiết kế, chiếc iPhone sẽ sử dụng trình duyệt "con cưng" Safari của Apple để thực hiện công việc này. Với sự xuất hiện của O-Marks, việc đồng bộ bookmark sẽ được "nhường lại" cho Firefox. Để có thể đồng bộ hoá dữ liệu giữa Firefox và iPhone, người dùng cần nhờ tới add-on Foxmarks, một ứng dụng miễn phí tăng cường tính năng cho Firefox trong việc đồng bộ các bookmark trên nhiều máy tính khác nhau. Một khi đã cài Foxmarks và O-Marks, quá trình tương tác sẽ diễn ra tự động song song.

Ảnh
Giao diện chính của O-marks trên iPhone

Nếu chưa sử dụng Formarks, bạn cần cài extension này đồng thời đăng kí một tài khoản. Ngược lại, bạn hãy tải về O-Marks và thực hiện cài đặt vào iPhone theo trình tự sau:

Đầu tiên, đăng nhập vào tài khoản Foxmarks trên máy để bàn. O-Marks chỉ cần được cung cấp 1 nguồn RSS feed trên bookmark của bạn là có thể bắt đầu sử dụng. Foxmarks sẽ là nguồn cung RSS này, nhưng bạn cần bật tính năng của nó lên. Hãy nhấp vào thư mục của Foxmarks, sau nó chọn nút Share trên thanh công cụ của trang. Bạn sẽ thấy một pop-up chứa các thông tin nguồn có thể lựa chọn để chia sẻ. Hãy đánh dấu vào ô chứa thư mục muốn chọn. Foxmarks sẽ tự động tạo ra một nguồn RSS feed và chứa tại thư mục: http://share.foxmarks.com/folder/rss/thongtincongnghe.com. Tiếp đó, bạn copy thông tin "chìa khoá" ở cuối URL này (như trên là thongtincongnghe.com).

Bây giờ, hãy chuyển sang O-Marks trên chiếc iPhone. Theo mặc định, các bookmark sử dụng nguồn cung từ các feed phổ dụng của Delicious, bạn cần chỉnh sửa thông tin này. Gõ nhẹ nút "i" trên phía phải ở dưới màn hình, sau đó dùng thao tác trên chọn thư mục của một trong số các lĩnh vực. Từ màn hình hiển thị, bạn có thể chỉnh sửa tên feed, chuyển sang Foxmarks và nhập "chìa khoá" RSS của Foxmarks ở trên vừa tạo ra. Để hoàn tất công đoạn này, hãy lưu lại các cài đặt của bạn. Khi trở lại với O-Marks, chiếc iPhone của bạn sẽ tự động tải về các bookmark từ thư mục bạn đã cài đặt và có thể sử dụng được. Rất tiếc là các bookmark không tương thích với Safari.

Ảnh
O-mark và hệ thống feed của Delicious

Ứng dụng này có thể đã hơi khuếch trương danh tiếng của mình, tuy nhiên thực tế là O-Marks đã tạo ra một ứng dụng có thể sử dụng tốt. Nếu như muốn mở rộng hơn ngoài những tính năng theo khuyến cáo cài đặt mặc định, bạn có thể tạo ra một thư mục feed riêng trên Firefox dành cho iPhone, cấu hình trạng thái chia sẻ với Foxmarks và kết quả là, quá trình đồng bộ hoá sẽ hoàn toàn tự động, nhanh chóng cũng như bạn có thể truy xuất từ bất cứ nơi nào bạn muốn. Nếu không, bạn có thể lựa chọn cách thứ hai bằng việc cài O-Marks với nguồn RSS từ các bookmark của Delicious cói tag đánh dấu riêng cho iPhone để tránh rối rắm.

Với O-Marks cùng chiếc iPhone, các cài đặt Firefox quen thuộc sẽ nằm trên... đầu ngón tay của bạn!

Văn Vượng (theo Lifehacker



Bình luận

  • TTCN (0)