Huawei đã trở thành thương hiệu smartphone số 2 thế giới trong quý 2/2018.

Được thành lập vào năm 1987 với mục tiêu ban đầu tập trung vào sản xuất thiết bị chuyển mạch điện thoại, Huawei dần dần mở rộng sang các lĩnh vực kinh doanh khác có lợi nhuận, bao gồm cả thiết bị mạng và viễn thông, cũng như điện thoại di động và cuối cùng là smartphone Android.

Công ty mới chỉ bắt đầu sản xuất điện thoại di động vào năm 2004. Đó là thời điểm mà Nokia đang lãnh đạo thị trường, xếp sau lần lượt là Motorola và Samsung - công ty đang đứng đầu trên thị trường smartphone hiện nay. Tuy nhiên, với tốc độ đơn hàng phát triển điên rồ như hiện nay của Huawei, vị trí đầu bảng của Samsung đang bị đe dọa hơn bao giờ hết, thậm chí công ty có thể sớm mất vị trí này vào năm sau, thay vì 2021 như mục tiêu của Huawei trước đó.

Huawei đang là công ty hàng đầu tại Trung Quốc, và thương hiệu này tiếu tục mở rộng sự hiện diện tại các thị trường lớn như châu Âu trong những năm gần đây. Mặc dù có khó khăn đôi chút vào năm 2017 khi doanh số bán hàng chỉ cao hơn 10% so với năm 2016, mọi thứ bắt đầu trở lại đúng hướng khi Huawei nhanh chóng vượt mặt Apple trong báo cáo doanh số smartphone toàn cầu của quý 2. Về cơ bản, công ty đã xuất xưởng 95 triệu smartphone trong 6 tháng đầu năm nay, dự kiến đạt tổng số hơn 200 triệu chiếc trong toàn bộ năm 2018.

Con số này thể hiện mức tăng trưởng hàng năm là 31%, bất chấp tình trạng chậm chạp của ngành công nghiệp smartphone cũng như những khó khăn ngày càng tăng của Samsung và sự cạnh tranh theo nhiều cách khác nhau.

Ảnh
Bằng những nỗ lực không ngừng nghỉ, Huawei đang đe dọa vị trí số 1 của Samsung.

Tuy nhiên CEO mảng kinh doanh tiêu dùng của Huawei, Richard Yu, cho biết không có gì có thể đe dọa mục tiêu số 2 trên thị trường smartphone của công ty trong năm tới. Thậm chí công ty cũng cho rằng vị trí số 1 là hoàn toàn có thể nằm trong tầm với tuy mọi điều vẫn có thể xảy ra trong khoảng từ nay đến cuối năm 2019, và bản thân Huawei cũng không khẳng định sẽ trở thành nhà cung cấp smartphone số 1 thế giới vào quý 4 năm sau.

Về cơ bản, mọi thứ đơn giản là có thể xảy ra dựa vào những xu hướng gần đây cũng như thay đổi trong ngành công nghiệp smartphone, bao gồm các công nghệ chủ chốt.

Theo Dân Việt.




Bình luận

  • TTCN (0)