Cụ thể, trang mạng xã hội sẽ yêu cầu các biện pháp bổ sung từ quản trị viên trang có số lượng lớn người theo dõi. Đều này giúp tránh các tài khoản giả mạo hoặc bị xâm phạm.

Facebook cho biết họ sẽ bắt đầu quy trình xác minh mới với các trang có lượng lớn khán giả ở Mỹ. Người quản lí trang sẽ cần phải bảo mật tài khoản của họ bằng xác thực hai yếu tố, cũng như xác minh vị trí của họ bằng thiết bị di động. Trong một số trường hợp, công ty cho biết thêm có thể yêu cầu quản trị viên gửi ID xác minh để có thêm bằng chứng.

Quy trình “Cấp phép xuất bản trang” mới sẽ bắt đầu trong tháng này. Đối với các trang cần phải trải qua điều này, quản trị viên sẽ tìm thấy thông báo ở đầu News Feed của họ và cho đến khi hoàn tất xác minh (hoặc sẽ từ chối) mới có thể tạo bất kì bài đăng mới nào trên trang của họ. Facebook lưu ý rằng quá trình này chỉ mất một vài phút và sau khi hoàn tất việc xác minh sẽ áp dụng cho tất cả các trang do quản trị viên đó quản lí.

“Mục tiêu của chúng tôi là ngăn chặn các tổ chức và cá nhân tạo tài khoản lừa dối mọi người về họ là ai hoặc họ đang làm gì”, Facebook nói. Điều tương tự cũng sẽ đến với tài khoản Instagram có lượng khán giả lớn. Điều này xuất phát sau một số biện pháp gần đây của Facebook nhằm nâng cao độ tin cậy khi Mỹ tiến vào cuộc bầu cử giữa kì, bao gồm cấm một số tài khoản và trang giả mạo, cũng như yêu cầu các quảng cáo chính trị tiết lộ ai trả tiền cho họ.

Theo Tạp chí công nghệ.




Bình luận

  • TTCN (0)