Trong báo cáo gửi nhà đầu tư, Ming Chi Kuo – một chuyên gia nổi tiếng về Apple – thảo luận về những con đường giúp “táo khuyết” chạm mốc nghìn tỉ USD tiếp theo. Nhà sản xuất iPhone trở thành công ty đại chúng Mỹ đầu tiên có giá trị vốn hóa 1.000 tỉ USD vào đầu tháng 8/2018 nhờ kết quả kinh doanh thành công.

Theo ông Kuo, mảng dịch vụ đang phát triển nhanh chóng cùng thực tế tăng cường (AR) và dự án xe hơi Apple Car sẽ “tiếp nhiên liệu” cho công ty đến mốc 2 nghìn tỉ USD. Dù vậy, ông Kuo không đưa ra nhiều phân tích về Apple Car ngoài khung thời gian bán ra dự đoán vào giữa năm 2013 đến 2015. Làm thế nào mà chuyên gia tính toán ra con số này là một ẩn số song ông kì vọng Apple sẽ tận dụng được cái mà ông xem là bước chuyển mang tính kiến tạo trên thị trường ô tô.

Cụ thể, Apple có thể dựa vào nhu cầu thay thế tiềm năng trong phân khúc nhờ vào các công nghệ mới xuất hiện. “Lợi thế công nghệ dẫn đầu của Apple (chẳng hạn AR) có thể định nghĩa lại xe hơi và tạo nên sự khác biệt cho Apple Car với các sản phẩm đối thủ. Dịch vụ của công ty sẽ phát triển mạnh mẽ nhờ tiến vào thị trường xe khổng lồ thông qua Apple Car… và Apple kết hợp phần cứng, phần mềm, dịch vụ tốt hơn các đối thủ hiện tại trong mảng điện tử tiêu dùng và trong mảng ô tô”.

Apple đang phát triển một mẫu xe tự động hoàn toàn. Đây không phải điều bí mật với giới công nghệ. Tin đồn về Apple Car nhen nhóm từ năm 2014 và trải qua nhiều thay đổi từ đó đến nay. Bên cạnh Apple Car, Apple cũng phụ thuộc vào mảng dịch vụ để gia tăng doanh thu. Apple Music, iCloud, App Store, AppleCare đã mang về cho Apple 9,5 tỉ USD trong quý gần nhất.

Sau cùng, nỗ lực của Apple đổ vào AR có thể “kết quả” trong thời gian gần. Chuyên gia Kuo dự đoán kính AR Apple Glasses sẽ được phát hành năm 2020.

Theo ICTnews.




Bình luận

  • TTCN (0)