Ba mẫu iPhone sẽ ra mắt trong năm 2018.

Apple đang cố gắng giảm chi phí sản xuất cho các thiết bị sắp ra mắt, bao gồm cả iPhone, iPad và MacBook mới. Báo cáo từ Digitimes cho thấy các công ty cung ứng linh kiện của Đài Loan đang phải chống lại sự cạnh tranh từ những đối thủ đến từ Trung Quốc với giá thành hợp hợp lí hơn cho cùng loại sản phẩm.

Cụ thể, nhà sản xuất mô-đun pin của Đài Loan, Simplo Technology đã phải chuyển từ cung ứng cho Apple sang làm đối tác với các công ty xe đạp điện. Công ty mới lo thay phần việc của Simplo là Desay Battery Technology và Sunwoda Electronic đều đến từ Trung Quốc. Tương tự, Apple cũng chuyển nhà cung ứng khung kim loại từ Catcher Technology của Đài Loan sang Everwin Precision Technology của Trung Quốc.

"Apple quyết định chuyển sang các công ty sản xuất linh kiện Trung Quốc ngay cả khi họ biết rằng những đối tác này chưa thành thạo trong mọi công đoạn", Digitimes nhận định.

Việc giảm chi phí sản xuất có ý nghĩa quan trọng trong chiến lược giá của hàng loạt mẫu iPhone sắp ra mắt. Apple cần một mẫu iPhone giá rẻ hơn nhưng vẫn có màn hình tràn viền tương tự iPhone X năm ngoái. Giá trung bình của iPhone trong năm 2017 đã lên tới 728 USD so với con số 655 USD của năm 2016.

Ngoài iPhone, Apple cũng sẽ cần các nhà cung ứng linh kiện rẻ hơn để bán ra thị trường mẫu iPad 2018 hay MacBook Air mới với giá rẻ hơn nhưng vẫn đảm bảo đủ lợi nhuận.

Theo Số Hoá.




Bình luận

  • TTCN (0)