Snapdragon 855 là chip di động dành cho nhiều smartphone cao cấp năm sau.

Qualcomm cho biết, hoạt động sản xuất với khối lượng thấp đã được tiến hành và các công ty khách hàng của Qualcomm đã nhận được mẫu chip xử lí này. Các modem X24 và X50 trước đây cũng được xác nhận sẽ được sản xuất dựa trên quy trình 7nm, với X50 sẽ là một trong những modem 5G đầu tiên tung ra thị trường.

Chipset Snapdragon 855 sẽ mang lại hiệu suất tốt hơn, cải thiện hiệu suất pin và tích hợp AI ngay trên bo mạch. Hi vọng sẽ sớm thấy các thiết bị hỗ trợ chip Snapdragon 855 trong quý đầu tiên của năm 2019.

Một lưu ý cần nhớ rằng Qualcomm không xác nhận chipset mới thực sự được gọi là “Snapdragon 855”. Một số suy đoán cho biết công ty có kế hoạch cải tiến cách đặt tên để phân biệt chip smartphone so với chip máy tính xách tay.

Được biết quy trình 7nm được xem là tiên tiến nhất hiện nay, hứa hẹn mang đến sự cải tiến mạnh mẽ về hiệu năng khi so sánh với Snapdragon 835, 845 và 850 vốn dựa trên quy trình 10nm. Hiện tại Intel vẫn mắc kẹt với quy trình 14nm sau khi phải trì hoãn chip 10nm trong nhiều năm, trong khi AMD vẫn đang dựa trên quy trình 12nm.

Theo Dân Việt.




Bình luận

  • TTCN (0)