Galaxy S9+ năm nay vẫn có cảm biến vân tay ở mặt lưng.

Kể từ khi Samsung ra mắt Galaxy S8 vào năm ngoái, xu hướng thiết kế smartphone một lần nữa lại được định hình với tỉ lệ màn hình mới và máy quét vân tay được chuyển ra mặt sau. Tuy nhiên, với Galaxy S10, Samsung có thể trả lại máy quét về vị trí mặt trước như ban đầu, đặt dưới màn hình cảm ứng.

Có không ít báo cáo trong vài tháng qua đã khẳng định Samsung đang làm việc trên 3 mẫu Galaxy S10 cho năm 2019, chỉ phiên bản rẻ nhất là không được tích hợp máy quét vân tay trên màn hình. Tuy nhiên, một báo cáo khác từ phía Hàn Quốc lại tuyên bố: tính năng này sẽ có mặt trên cả 3 phiên bản.

Báo cáo từ The Investor cũng tái khẳng định điều này, sự khác biệt duy nhất ở đây chỉ là công nghệ bên trong. Hai mô hình Galaxy S10 cao cấp hơn được cho là có cảm biến vân tay siêu âm trên màn hình (ultrasonic in-display fingerprint sensor) trong khi mô hình giá thấp hơn sẽ có cảm biến quang học (optical sensor). Cảm biến siêu âm nhanh hơn và chính xác hơn so với cảm biến quang học, và cũng đắt hơn nhiều.

Ảnh
Galaxy S9 vẫn chưa có công nghệ máy quét vân tay tích hợp trên màn hình.

Mặt khác, cảm biến vân tay quang học sẽ rẻ hơn ba lần so với các cảm biến siêu âm. Chúng có kết cấu tương tự như camera, có khả năng chụp nhanh các ngón tay của người dùng và sử dụng nhận dạng hình ảnh 2D để phân tích dấu vân tay. Cảm biến quang học kém tin cậy hơn cảm biến siêu âm nhưng vẫn là một phương pháp quét vân tay trên màn hình tiện dụng và cao cấp hơn so với các phương pháp cảm biến thông thường khác.

Theo Dân Việt.




Bình luận

  • TTCN (0)