Mặt lưng với cụm camera nhiều ống kính trên Nokia 9.

Hình ảnh rò rỉ về Nokia 9 được cho từ trong nhà máy sản xuất. Dù chỉ thể hiện mặt lưng, nó cho thấy smartphone mới của HMD Global khác biệt hoàn toàn các điện thoại hiện nay về mặt camera.

Thay vì camera kép như trên Nokia 7 Plus hay Nokia 8 tiền nhiệm, Nokia 9 trông như có tới 6 ống kính khác nhau ở phần camera chính ở mặt lưng. Với nhiều ống kính camera khác nhau, smartphone có thể tối ưu cho nhiều kiểu chụp, linh hoạt hơn ống kính đơn trên điện thoại thông thường.

Trang Phone Arena cho rằng dù có tới 6 vị trí như ống kính camera, Nokia 9 có thể chỉ được trang bị camera 3 ống kính, giống như P20 Pro của Huawei. Còn lại là các vị trí của đèn flash. Tuy nhiên, việc sử dụng quá nhiều đèn flash và rải rác ở nhiều vị trí không hợp lí bằng việc có nhiều ống kính camera.

Camera kép là tính năng đã rất phổ biến trên smartphone hiện nay và xuất hiện từ trên smartphone giá rẻ cho tới cao cấp. Điện thoại có camera 3 ống kính cũng bắt đầu phổ biến trên thị trường từ đầu 2018 và tin đồn gần đây còn cho rằng iPhone mới 2018 cũng sẽ có camera 3 ống kính.

Trong khi đó, trước khi lộ ảnh, Nokia 9 được dự đoán là smartphone Android cao cấp nhất của HDM Global trong năm nay. Tin đồn nói rằng thiết bị sẽ thuộc phân khúc cao cấp, sử dụng bộ xử lí Snapdragon 845 và RAM 8 GB tương đương Galaxy S9 hay Note9 của Samsung.

Ảnh
Một thiết kế smartphone Nokia khác có camera nhiều ống kính.

Sau khi có được quyền sử dụng thương hiệu Nokia từ tay Microsoft, HDM Global cũng lần lượt đem trở lại các tính năng, đặc điểm nổi trội về camera trên điện thoại Nokia trước kia vào các mẫu Android mới. Sau camera ống kính Zeiss, công nghệ PureView cũng chuẩn bị tái xuất.

Theo Số Hoá.




Bình luận

  • TTCN (0)