Theo báo cáo mới nhất cho biết, điện thoại sẽ có độ phân giải Quad HD+, một cải tiến mà trước đó điện thoại cao cấp của Huawei chỉ mới dừng lại ở mức cao nhất Full HD+.

Như đã biết, Huawei P20 Pro ra mắt vào tháng Tư chỉ có màn hình FHD+ trên kích thước 6,1 inch, tương đương độ phân giải 2240 x 1080 pixel và đi kèm notch. Trong khi đó Mate 10 Pro mà Huawei ra mắt năm ngoái chỉ có độ phân giải 2160 x 1080 pixel trên kích thước 6 inch.

Tuy nhiên mọi thứ sẽ khác vào năm nay như báo cáo mới nhất từ Mobielkopen cho biết Mate 20 Pro sẽ đi kèm màn hình độ phân giải 3120 x 1440 pixel, tương đương độ phân giải QHD+ với một notch ở trên.

Điều này sẽ khiến Mate 20 Pro trở thành chiếc điện thoại độ phân giải QHD+ đầu tiên của công ty đến từ Trung Quốc. Trong khi đó chắc chắn là lựa chọn hấp dẫn nhưng rõ ràng việc nhồi nhét vào một lượng điểm ảnh vào không gian nhỏ sẽ khiến pin của máy bị tiêu hao nhiều hơn. Đó là lí do tại sao nhiều người có vẻ thích sử dụng FHD để tiết kiệm điện năng hơn, điều mà bản thân OnePlus vẫn chưa thực hiện bước nhảy vọt này.

Nhưng đó có thể không phải là điều lớn duy nhất về Huawei Mate 20 Pro. Theo tin đồn, nó cũng sẽ có một màn hình lớn đến 6,9 inch, trở thành một trong những lựa chọn lớn nhất trên thị trường. Điều đó ắt hẳn sẽ ảnh hưởng đến tính dễ sử dụng và thoải mái của Mate 20 Pro ra sao.

Trong trường hợp cần một smartphone có màn hình nhỏ hơn, Mate 20 nhiều khả năng sẽ là lựa chọn cho bạn, nơi báo cáo cho biết máy sẽ đi kèm kích thước 6,3 inch, tuy nhiên nó sẽ không phải là QHD+ mà có thể chỉ dừng lại ở mức FHD+.

Theo Tạp chí công nghệ.




Bình luận

  • TTCN (0)