Samsung Omnia SGH-i900.

Cả Samsung Omnia và HTC Touch Diamond cùng chung “danh hiệu” PDA phone bán chạy nhất tháng 8 vừa rồi. Và HTC Touch và Touch Dual cũng chia nhau vị trí thiết bị hỗ trợ cá nhân bán chạy thứ 4 trên thị trường.

Mặc dù phiên bản TyTN II của HTC không được người dùng yêu thích trong tháng vừa rồi nhưng chắc chắn một PDA phone dáng trượt là HTC Touch Pro sẽ mang màu sắc mới cho thị trường thiết bị cầm tay trong tháng 9 này.

Sau đây những PDA phone bán chạy nhất tháng 8.

1. Samsung Omnia SGH-i900 (16 GB)

Omnia hỗ trợ HSDPA, được tích hợp camera 5 megapixel cùng autofocus và chạy hệ điều hành Windows Mobile 6.1. Máy sử dụng vi xử lý 624 MHz Marvell, RAM 128 MB và có chức năng phản hồi khứu giác (haptic) - nhận diện lệnh bấm trên màn hình. Ngoài ra, điện thoại này có cảm biến quang để điều khiển nút chỉnh hướng.

Ngoài ra, Omnia  còn hỗ trợ kết nối Wi-Fi; hệ thống GPS (A-GPS); USB 2.0; và Bluetooth 2.0. Giắc audio 3,5 mm, máy nghe nhạc và chỉnh sóng FM.

Kích thước: 112 x 56,9 x 12,5 mm.

Giá bán: 9,5 triệu đồng.

1. HTC Touch Diamond

Touch Diamond có màn hình VGA rộng 2,8 inch, hỗ trợ kết nối HSDPA, tích hợp GPS, bộ nhớ trong 4 GB và camera 3 megapixel. Điện thoại được thiết kế mỏng manh, cho phép người dùng truy cập hình ảnh, tin nhắn, e-mail, ảnh, music… với những giao diện sống động.

Đáng tiếc điện thoại không có khe cắm thẻ nhớ microSD, tuổi thọ pin yếu, không có giắc cắm audio mini.

Giá bán tại VN: 15,5 triệu đồng.

3. Samsung SGH-i780

i780 là điện thoại đầu tiên được trang bị chuột quang cảm ứng, máy cũng hỗ trợ kết nối HSDPA, 3G và EDGE. Máy còn có đến hai camera: 2 megapixel và camera VGA dùng để thực hiện cuộc gọi video. Bàn phím đầy đủ QWERTY dễ sử dụng, hệ thống định vị GPS, Speakerphone. Máy có thể in ảnh trực tiếp từ điện thoại.

i780 hỗ trợ các chuẩn không dây, như Bluetooth v2; USB 2.0; và 802.11b/g.

Tuy nhiên, màn hình của máy hoạt động không tốt với các chương trình của bên thứ 3, phím joystick không nhạy.

Giá bán tại VN khoảng 9 triệu đồng.

4. HTC Touch Dual

Touch Dual sở hữu một “bộ mặt” giống như “đàn anh” Touch với giao diện TouchFlo  - công nghệ cho phép sử dụng tay để điều khiển máy trên màn hình, nhưng mỏng manh hơn. Máy có bàn phím trượt, camera 2 megapixel, hỗ trợ kết nối 3 GB, HSDPA và GPRS/EDGE. Đặc biệt, cũng giống như Touch, giao diện màn hình cải tiến TouchFlo cho phép người dùng sử dụng ngón tay để cuộn và điều khiển máy.

Đáng tiếc, Touch Dual không hỗ trợ kết nối Wi-Fi, không có định vị GPS, keypad thiếu phím OK.

Giá bán khoảng 8,6 triệu đồng.

4. HTC Touch II

Touch thế hệ 2 sở hữu “thân hình” rất thanh mảnh, sử dụng hệ điều hành Windows Mobile 6 Professional, giao diện TouchFLO. HTC Touch 2 nhiều màu sắc bắt mắt hơn và RAM nâng cấp lên tới 128 MB.

Đáng tiếc, HTC vẫn “quên” hỗ trợ kết nối 3G cho điện thoại mới này, thiết kế khe cắm thẻ nhớ microSD và khe cắm SIM không được hợp lý.

Giá bán tại VN: 8 triệu đồng.

(theo Dân Trí/CNET)




Bình luận

  • TTCN (0)