Hình ảnh cận cảnh mặt sau của Nokia 9 - chiếc smartphone 5 camera đầu tiên thế giới.

Google từng giải thích rằng công ty không cần đến 2 camera để trang bị cho smartphone của mình nhằm nâng cao trải nghiệm chụp ảnh nhưng có lẽ việc smartphone sắp tới của Nokia, có thể mang tên Nokia 9, đi kèm đến 5 camera ắt hẳn các fan nhà Google phải khó chịu, bởi ngay cả Pixel 3 sắp tới cũng được cho là chỉ có camera đơn như các phiên bản trước đó.

Theo như hình ảnh đăng tải, 5 camera của Nokia 9 được bố trí theo dạng hình tròn với việc bổ sung một đèn flash tròn cùng cảm biến tròn khác không rõ chức năng ra sao. Hình ảnh này hoàn toàn phù hợp với các thông tin trước đó liên quan đến HMD Global khi công ty muốn tăng cường chất lượng máy ảnh trên smartphone.

Ví dụ cách đây vài tuần, HMD đã mua lại thương hiệu PureView từ Microsoft, điều này dẫn đến suy đoán HMD có kế hoạch mang thương hiệu máy ảnh nổi tiếng này đến với thiết bị của mình, với Nokia 10 là cái tên tiềm năng. Và cuối cùng, trước khi được HMD tiếp quản thương hiệu, Nokia cũng đã đầu tư vào một công ty khởi nghiệp chuyên tập trung vào máy ảnh đa ống kính.

Ảnh
Pixel 3 được cho là vẫn trung thành với thiết kế camera 1 mắt ở phía sau.

Dĩ nhiên vẫn chưa rõ liệu HMD có thực sự đưa thiết kế máy ảnh này đến với smartphone mà công ty tính tung ra thị trường trong thời gian tới hay không nhưng chắc chắn đó không phải là một ý tưởng tệ. Mặc dù vậy, việc có nhiều ống kính trên smartphone có thể khiến nhiều người cảm thấy khó chịu, đặc biệt theo cách bố trí này.

Theo Dân Việt.




Bình luận

  • TTCN (0)