iPhone bản giá rẻ sẽ khan hàng.

Trái với tin đồn những ngày qua, trang Bloomberg cho biết model iPhone mới giá rẻ nhất sẽ mang tên iPhone Xr thay vì iPhone Xc. Nguồn tin lí giải việc Apple có thể đặt tên như vậy là bởi chữ "r" đứng trước chữ "s" trong bảng chữ cái. Ngoài ra, hãng từng có kỉ niệm không đẹp với dòng iPhone 5c do doanh số bán hàng thấp nên có thể không tiếp tục sử dụng kiểu gọi tên này.

Thay vì trang bị màn hình OLED như iPhone Xs và Xs Max, iPhone Xr sẽ dùng màn hình LCD thường để giảm giá thành. Tuy nhiên, hạn chế về công nghệ tích hợp đèn nền khiến Apple gặp nhiều khó khăn trong quá trình sản xuất iPhone viền siêu mỏng mới. "Bản rẻ nhất trong ba mẫu iPhone mới sẽ có số lượng rất hạn chế thời gian đầu", trang Bloomberg khẳng định.

Khó khăn này cũng có thể là lí do khiến Apple sẽ bán ra dòng iPhone giá rẻ dùng màn hình LCD muộn hơn, vào khoảng tháng 10 hoặc thậm chí là tháng 11. Hai phiên bản còn lại là Xs và Xs Max sẽ vẫn bán ra vào cuối tháng 9 như thông lệ hàng năm.

iPhone Xr được cho là có giá bán chỉ từ 700 USD cùng nhiều lựa chọn về màu sắc như đỏ, cam, xanh, trắng... Nhưng ngoài màn hình chỉ là LCD, người dùng sẽ có phải hi sinh cả camera kép so với iPhone Xs.

Apple sẽ trình làng bộ ba iPhone mới tại sự kiện riêng diễn ra ngày 12/9 tới.

Theo Số Hoá.




Bình luận

  • TTCN (0)