Năm 2018, Techforum sẽ trao đổi về trí tuệ nhân tạo AI với chủ đề: "Đường đến AI trên Smartphone" cùng với sản phẩm Mobiistar X, ứng dụng AI cho công nghệ chụp ảnh.

Techforum 2018 sẽ là lần đầu tiên Mobiistar chính thức tiếp xúc với báo chí Việt Nam để cập nhật về các bước đi của mình của mình tại thị trường Ấn Độ. Bên cạnh đó, đối tác MediaTek sẽ giới thiệu các loại chipset hỗ trợ AI hoà theo xu hướng công nghệ smartphone năm 2018. Như mọi năm, nhân sự kiện Techforum, Mobiistar sẽ trình làng sản phẩm mới với tên gọi Mobiistar X được trang bị chipset Helio P22, chụp ảnh tốt với hỗ trợ của AI, cùng màn hình "tai thỏ".

MediaTek - đối tác của Mobiistar trong nhiều năm nay - sẽ chia sẻ với truyền thông những số liệu tăng trưởng tốt của hãng trên thị trường smartphone. Hãng chipset này không còn chỉ tập trung vào điện thoại mà đã có những bước tiến ở các ngành khác. Đặc biệt trong dòng phát triển chung của thế giới công nghệ, Mediatek cũng đầu tư phát triển công nghệ AI. Trong năm 2018, Mediatek tự tin đưa ra các dòng vi xử lí hỗ trợ AI với những thành công ban đầu, giúp hãng bắt kịp xu hướng tương lai của toàn ngành công nghệ.

Sản phẩm nổi bật mà mediaTek giới thiệu tại sự kiện lần này là chipset điện thoại Helio P60 và P22 đều được thiết kế tối ưu cho AI. Trong đó, chipset Helio P60 được xem là sự kết hợp của những phần cứng hàng đầu với 4 yếu tố tạo nên sức mạnh đáng kinh ngạc cho Helio P60. Đó là bộ vi xử lí 8 nhân với 4 nhân Arm Cortex A73 và 4 nhân Arm Cortex A53 cho tốc độ xử lí nhanh hơn và tối ưu hơn; bộ vi xử lí APU di động dành riêng cho AI; bộ vi xử lí đồ hoạ GPU Arm Mali-G72 mới nhất hỗ trợ màn hình tỉ lệ 20:9, hiển thị hình ảnh Ful-HD+; ba ISP (bộ vi xử lí tín hiệu hình ảnh) 32MP, 24MP+16MP đã được tối ưu hóa điện năng và các phụ kiện phần cứng hỗ trợ khác. Bên cạnh đó, P60 còn được chế tạo trên công nghệ xử lí FinFET 12nm kết hợp với công nghệ MediaTek CorePilot 4.0 mang lại hiệu suất hàng đầu nhưng lại rất tiết kiệm năng lượng.

Những ai quan tâm đến Mobiistar hẳn đều biết sự “im lặng” của thương hiệu này trong thời gian qua là do “bận rộn” với thị trường Ấn Độ - nơi Mobiistar lần đầu bước ra thị trường quốc tế. Ngày 23/5/2018 vừa qua là cột mốc quan trọng trong sự phát triển của thương hiệu điện thoại Việt - Mobiistar - khi hãng chính thức giới thiệu thương hiệu và công bố hợp tác với nhà bán lẻ online Flipkart tại thị trường Ấn Độ. Lần xuất hiện này, Mobiistar đã giới thiệu 2 sản phẩm chuyên selfie giá bình dân cấu hình tốt.

Đến tháng 8/2018, Mobiistar chính thức tham gia thị trường bán lẻ truyền thống tại Ấn Độ với năm dòng sản phẩm tập trung vào tính năng camera selfie giá tốt. Các sản phẩm ngay lập tức nhận được phản hồi rất tích cực từ khách hàng ngay trong 2 tuần đầu tiên. Rất nhiều đại lí và đối tác đã nồng nhiệt chào đón sản phẩm của Mobiistar. Các sản phẩm đã được lên kệ và bán đến tay người tiêu dùng rất tốt. Đến thời điểm này, Mobiistar đã mở rộng phạm vi kinh doanh ra 10 bang ở Ấn Độ.

Với bước đi táo bạo này, Mobiistar đã đưa thương hiệu của mình vượt ra khỏi Việt Nam, bắt đầu chinh phục thị trường Ấn Độ. Nếu thành công, các lợi thế về qui mô như số lượng lớn sẽ giúp mobiistar gia tăng ảnh hưởng của mình vào chuỗi cung ứng, bảo đảm nguồn cung và giá cả tốt. Dãy sản phẩm của mobiistar sẽ được đầu tư tốt hơn về nghiên cứu và phát triển, bảo đảm mang lại trải nghiệm người dùng ngày càng tốt. Sự cộng hưởng qua lại của hai thị trường Việt Nam và Ấn Độ giúp tạo nên sức mạnh thương hiệu rất lớn cho Mobiistar. Điều đó sẽ giúp Mobiistar có động lực để đầu tư sản phẩm tốt hơn, công nghệ mạnh hơn, tạo lợi thế kinh doanh cho các sản phẩm ở cả thị trường Việt Nam lẫn Ấn Độ.

Tại Techforum 2018, Mobiistar chính thức trình làng sản phẩm smartphone mới mang tên Mobiistar X. Đây là sản phẩm được trang bị những tính năng thời thượng của xu hướng công nghệ hiện nay như: tai thỏ, camera tích hợp AI, camera kép chụp xoá phông. Bên cạnh đó là hiệu năng mạnh mẽ và tiết kiệm điện cùng với giá thành rất cạnh tranh của sản phẩm.

Về thiết kế bên ngoài, Mobiistar X có thiết kế unibody với khung viền kim loại, phía trước là mặt kính nổi bật với “tai thỏ” thời thượng, kích thước 5.86 inch, độ phân giải HD+, phía sau là mặt lưng giả kính với hiệu ứng ánh sáng. Sự kết hợp này khiến sản phẩm trở nên thu hút hơn, sang trọng bóng bẩy mà rất chắc chắn nhờ khung kim loại bao quanh.

Điểm nổi bật nhất của Mobiistar X chính là hệ thống camera được trang bị AI hỗ trợ xử lí chụp ảnh nhanh, chuẩn và đẹp. Camera kép phía sau là một hệ thống gồm 2 camera có độ phân giải lần lượt là 16 MP và 5MP. Trong đó, một camera sẽ chụp ảnh đối tượng chính, một camera sẽ chụp phần hậu cảnh tạo độ sâu cho bức ảnh cuối cùng cũng như hiệu ứng xóa phông độc đáo. Khẩu độ 2.0 cùng công nghệ 4-cell trên camera cho phép camera của Mobiistar X chụp nhanh những bức ảnh trong điều kiện thiếu sáng.

Ngoài ra, với sức mạnh từ bộ vi xử lí Mediatek Helio P22, Mobiistar X có hiệu năng khá mạnh mẽ với vi xử lí 8 nhân Arm Cortex A53 với tốc độ tối đa 2 GHz; GPU tích hợp xử lí AI, hỗ trợ màn hình chuẩn 19:9 với độ phân giải HD+ (1600x720). Máy có bộ nhớ RAM 4 GB, bộ nhớ ROM 32 GB, chạy hệ điều hành Android 8.1, pin dung lượng 3000 mAh.

Đặc biệt, mobiistar cũng dành cho fan của mình một chương trinh đặt trước với quà tặng hấp dẫn trong tuần đầu lên lên kệ với phiếu giảm giá 600 ngàn VNĐ cho 1000 khách hàng đầu tiên đặt trước. 100 khách hàng đặt cọc đầu tiên còn được tặng một tai nghe Bluetooth Soul trị giá 990.000 VNĐ.



Bình luận

  • TTCN (0)