iPhone Xr có giá bán thấp hơn được "ém hàng" để sau.

Vào năm ngoái, Apple đã tung cặp iPhone 8/ iPhone 8 Plus vào tháng 9 và lùi lại lịch bán ra iPhone X đến tháng 11. Ở thời điểm đó, công ty phải đối mặt với các vấn đề về màn hình OLED. Năm nay, lịch phát hành lại được đảo ngược: hai mô hình OLED – iPhone Xs và iPhone Xs Max được ra mắt trước và phiên bản iPhone Xr sử dụng màn hình LCD dự kiến ​​được phát hành vào ngày 26/10.

Nói về sự chậm trễ của iPhone Xr với màn hình LCD cỡ 6,1 inch, chúng ta phải nhớ tới tháng 6 năm nay, sản phẩm đã bị rò rỉ về thiết kế với khu vực “notch”. Tuy nhiên, theo một báo cáo trên tờ Wall Street Journal , Apple đã trì hoãn iPhone XR vì một lí do hoàn toàn khác. Theo trích dẫn từ các nguồn tin cậy về kế hoạch sản xuất của Apple, lí do của sự chậm trễ này là vì giá cả.

Về cơ bản, với iPhone XR có giá thấp dự kiến ​​sẽ dễ dàng vượt qua hai mẫu 2018 cao cấp. Nhà sản xuất lo lắng rằng chúng sẽ bán “chạy” hơn chiếc iPhone XS và iPhone XS Max đắt tiền hơn. Kết quả là, Apple đã lùi ngày phát hành để cung cấp những chiếc iPhone giá cao hơn trước gần năm tuần.

Ảnh
iPhone Xr sẽ "hút khách" hơn các phiên bản anh em.

Cổ phiếu của Apple dường như cũng bị ảnh hưởng bởi giá bán trung bình – Average Selling Price (ASP) của iPhone. Chuyên gia phân tích Gene Munster của Loup Ventures cho hay ASP cho năm tài khóa 2018 đã chạm mốc 745 USD – 17,3 triệu đồng.

Dự kiến, mức giá trung bình của iPhone trong năm 2019 sẽ đạt mức 765 USD – 17,7 triệu đồng. Cũng theo ông Munster, giá bán trung bình của iPhone năm 2019 của Apple được khởi động vào tháng 10 năm nay. Bằng cách buộc người dùng sớm chọn iPhone XS ( khởi điểm từ 999 USD – 23,2 triệu đồng) hoặc iPhone XS Max (khởi điểm từ 1,099 USD – 25,5 triệu đồng), Apple đang nâng ASP trước khi iPhone XR giá thấp hơn được bán ra (có giá từ 749 USD – 17,4 triệu đồng). Theo các nhà phân tích Phố Wall, ASP của Apple sẽ tăng 6% trong năm tài chính 2019.

Bên cạnh mục đích đẩy ASP lên cao, Apple cũng ưu tiên các mô hình OLED vì chúng mang về lợi nhuận lớn hơn. Theo nhà phân tích Mehdi Hosseini của Tập đoàn Quốc tế Susquehanna, iPhone XS và iPhone XS Max có chi phí sản xuất chỉ 355 USD (khoảng 8,25 triệu đồng) và 371 USD (khoảng 8,6 triệu đồng) còn chi phí sản xuất của iPhone Xr lại là 331 USD (7,69 triệu đồng). Apple sẽ tung khoảng 38 triệu chiếc iPhone XR, 32 triệu chiếc iPhone XS Max và 13 triệu chiếc iPhone XS trong những tháng đầu tiên.

Theo Dân Việt.




Bình luận

  • TTCN (0)