iPhone Xr là một trong ba thành viên iPhone mới nhất được Apple công bố vào ngày 12/9, nhưng thay vì được phát hành vào đợt đầu tiên (21/9) cùng iPhone Xs và Xs Max, sản phẩm phải chờ đến ngày 26/10 mới lên kệ. Tuy nhiên báo cáo mới cho thấy lượng hàng đáp ứng khi iPhone Xr cũng có thể gặp vấn đề trong ngày 26/10.

Trích dẫn báo cáo từ Trung Quốc, Digitimes cho biết Apple đã chuyển nhiều đơn đặt hàng iPhone Xr từ nhà máy Pegatron sang Foxconn. Năng lực sản xuất và trì hoãn các thành phần chính đã làm chậm quá trình sản xuất iPhone Xr tại Pegatron. Tình trạng thiếu lao động và tỉ suất lợi nhuận thấp hơn dự kiến ​​cũng ảnh hưởng đến sản xuất tại Pegatron.

Báo cáo lưu ý rằng Foxconn đã được trao 50% đến 60% lượng đơn đặt hàng iPhone Xr, với Pegatron nhận phần còn lại. Nhưng Apple gần đây đã cắt giảm lượng đơn hàng tại Pegatron xuống dưới 30% trong khi đẩy mạnh lượng đơn đặt hàng tại Foxconn.

Nhưng hơn hết, Apple có thể đang đối phó với một vấn đề khác liên quan đến việc sản xuất iPhone Xr, đó là lượng cung cấp màn hình LCD từ Japan Display không thực sự ổn định. Những tin đồn trước đây nêu chi tiết kế hoạch sản xuất của Apple cho iPhone 2018 cũng cho biết các vấn đề về sản xuất với màn hình LCD của iPhone Xr đã làm chậm mọi thứ.

iPhone XR dự kiến ​​sẽ trở thành iPhone mới bán chạy nhất của Apple trong năm nay nhờ giá bán thấp hơn. Chiếc điện thoại này về cơ bản mang lại trải nghiệm iPhone Xs khi nói đến hiệu suất, với mức giá bắt đầu từ 749 USD thay vì 999 USD. Đơn đặt hàng bắt đầu vào ngày 19/10 trước khi lên kệ vào ngày 26/10.

Theo Tạp chí công nghệ.




Bình luận

  • TTCN (0)