Bộ ba iPhone năm nay cũng giúp Apple thắng lớn.

Giám đốc điều hành của Apple - Tim Cook cho hay ông đã từng nhìn qua danh sách các nguyên vật liệu (bill of materials – BOM) của iPhone trong suốt quá trình lắp ghép, phát triển. Tuy nhiên, kể cả mất thêm 30% chi phí lắp ráp cho iPhone Xs Max, lên tới 390 USD – 9 triệu đồng, Apple vẫn thu lời lớn, trở thành một công ty giàu có nhất thế giới.

Thực tế cho thấy Apple là một nhà sản xuất rất kỉ luật và không tích hợp thêm các tính năng mới bừa bãi như các nhà sản xuất Android khác. Công ty tiến hành chọn lựa kĩ lưỡng, chờ đợi một công nghệ phát triển trưởng thành, chứng minh và giảm giá, sau đó mới thực hiện sản xuất hàng loạt. Điều này cho phép công ty liên tục giữ lợi nhuận hoạt động ở mức cao hơn so với các công ty khác.

Ngày nay, mặc dù Apple không thể thoát khỏi vòng xoáy phát triển chóng mặt của ngành công nghiệp di động nhưng hãng này vẫn tăng đều số lượng công nghệ phức tạp trong các thiết bị cầm tay, nâng cấp cả công nghệ cũ và bổ sung công nghệ mới để duy trì tính cạnh tranh. Ví dụ gần nhất cho iPhone là camera True Depth trên bộ ba iPhone mới hơn đã được cải tiến, công nghệ màn hình OLED cũng được đánh giá tuyệt vời.

Ảnh
Giá bán iPhone luôn tỉ lệ thuận với chi phí sản xuất.

Những điều này đã đẩy ước tính BOM của iPhone lên cao, khiến giá của các sản phẩm bị ảnh hưởng và người tiêu dùng phải mua với giá cao hơn. Năm nay, chỉ với iPhone Xs Max, Apple đã lời khoảng 800 USD (khoảng 18,6 triệu đồng) cho một chiếc. Dù vậy, người ta vẫn đổ xô đi mua iPhone, không chỉ bởi thương hiệu đình đám mà còn bởi chất lượng của chúng luôn vượt trội hơn.

Theo Dân Việt.




Bình luận

  • TTCN (0)