iMac Pro nằm trong danh sách các thiết bị trang bị chip Apple T2.

Trong các máy tính Apple mới có chip T2 tùy chỉnh (hiện là các mẫu iMac Pro và MacBook Pro 2018), nó phục vụ mục đích như là “Bộ điều khiển quản lí hệ thống, bộ xử lí tín hiệu hình ảnh, bộ điều khiển âm thanh và bộ điều khiển SSD”. Điều đó có nghĩa là nó có thể xử lí hệ thống khởi động an toàn và mã hóa, cũng như xử lí hình ảnh cho máy ảnh FaceTime. Trong khi điều này giúp nâng cao bảo mật nhưng nó có một ý nghĩa khác.

Ghi nhận từ Motherboard cho thấy bất kì ai thực hiện công việc sửa chữa đáng kể trên các hệ thống này sẽ gặp tình huống hệ thống không hoạt động cho đến khi chạy phần mềm chẩn đoán Apple Service Toolkit 2. Đối với MacBook Pro bao gồm “cụm màn hình, bảng logic, vỏ trên cùng (bàn phím, bàn di chuột và vỏ bên trong) và bảng Touch ID”, còn trên iMac Pro đó là “bảng logic hoặc SSD”.

Chỉ có Apple Store hoặc các nhà cung cấp sửa chữa ủy quyền mới được cấp quyền truy cập vào phần mềm và kết nối thông qua đám mây, có nghĩa là các cửa hàng sửa chữa độc lập hoặc chủ sở hữu sẽ không được kết nối với phần mềm này.

Ảnh
Apple sẽ áp dụng cách quản lí việc sửa chữa MacBook Pro và iMac Pro như với iPhone trước đây.

Apple đã không đưa ra câu trả lời với báo cáo, nhưng điều này dường như là một phần mở rộng của xu hướng đã có trên iPhone. Các công ty sửa chữa của bên thứ ba gần đây đã gặp sự cố khi thay thế màn hình ngay cả với màn hình chính hãng của Apple, việc trao đổi cảm biến Touch ID hoặc Face ID đòi hỏi phần cứng chuyên biệt để chấp nhận các bộ phận mới.

Đó là một phần quan trọng dẫn đến cuộc chiến chống lại luật “quyền sửa chữa”, vì người tiêu dùng, cửa hàng sửa chữa và nhiều người cho rằng họ nên có quyền truy cập để sửa chữa những thứ họ sở hữu mà không phải lo lắng về việc khóa DRM.

Theo Dân Việt.




Bình luận

  • TTCN (0)