Ngày 08/10, Grab vừa cập nhật tính năng GrabChat - Tin nhắn thoại trên ứng dụng Grab với cả hai hệ điều hành Android và iOS, giúp đối tác tài xế và khách hàng có thể thu âm giọng nói và gửi trực tiếp cho nhau ngay trong GrabChat, nhờ đó việc trao đổi thông tin giữa đối tác tài xế và khách hàng trở nên thuận tiện và nhanh chóng hơn. Ngoài ra, tính năng GrabChat - Tin nhắn thoại còn giúp đối tác tài xế hạn chế thao tác quá nhiều trên điện thoại khi đang điều khiển phương tiện giao thông.

Mỗi tin nhắn thoại có độ dài tối đa 01 phút, và toàn bộ nội dung tin nhắn thoại sẽ tự động xóa sau khi chuyến đi được hoàn thành trên ứng dụng Grab.

Khách hàng và đối tác tài xế có thể sử dụng tính năng GrabChat - Tin nhắn thoại chỉ với vài thao tác đơn giản:

  • Bước 1: Nhấn vào biểu tượng “Micro” trong tính năng GrabChat.
  • Bước 2: Nhấn và giữ biểu tượng “Micro” để bắt đầu ghi âm
  • Bước 3: Nhấn biểu tượng mũi tên để “Gửi” bản ghi âm

GrabChat được triển khai vào năm 2017, là tính năng gửi tin nhắn được tích hợp trong ứng dụng Grab cho phép đối tác tài xế và hành khách có thể nhắn tin, gửi hình ảnh trực tiếp và hoàn toàn miễn phí cho nhau. Hiện nay, khoảng 34% chuyến xe Grab ở Việt Nam đang sử dụng GrabChat (không tính các tin nhắn được hệ thống gửi tự động). Theo thống kê từ Grab, GrabChat đã giúp giảm đáng kể tỉ lệ hủy chuyến. Tính trên toàn Đông Nam Á, với các chuyến xe có sử dụng GrabChat, tỉ lệ hủy chuyến giảm đến 50%. Tại Việt Nam, với các chuyến xe có sử dụng GrabChat, tỉ lệ tài xế hủy chuyến với lí do “khách không đến” đã giảm 40%.



Bình luận

  • TTCN (0)