Huawei cho rằng hãng sẽ không làm chậm smartphone cũ như những gì Apple và Samsung đã làm.

Apple và Samsung mới đây đã phải nộp khoản tiền phạt hàng trăm triệu đồng tại Ý do hành vi phát hành bản cập nhật phần mềm làm chậm điện thoại cũ nhằm thúc đẩy người dùng xem xét việc mua một điện thoại mới. Đó là lí do khiến Huawei đăng đàn tweet với nội dung chế giễu kèm hashtag #BornFastStaysFast.

Trong thực tế việc Huawei chế giễu Apple và Samsung không phải là điều mới lạ khi mà trong quá khứ, công ty ít nhất hai lần thực hiện điều này. Mới đây, hãng đã phát sạc dự phòng miễn phí cho khách hàng xếp hàng chờ mua iPhone trong chiến dịch quảng bá thương hiệu với nội dung: “Đây là sạc dự phòng. Bạn sẽ cần đến nó. Được phép của Huawei”.

Trước đó vào tháng Ba, Huawei cũng đã lái xe tải quảng cáo qua cửa hàng Apple và Samsung ở Anh để quảng cáo cho P20 Pro. Còn trong buổi slide trình diễn Mate 20 Pro, công ty thậm chí còn bao gồm hình ảnh điện thoại của hãng sạc pin không dây cho một chiếc iPhone XS để chứng minh khả năng sạc không dây ngược của nó.

Được biết Mate 20 và Mate 20 Pro là hai smartphone cao cấp nhất vừa được Huawei phát hành mới đây. Mate 20, nó là màn hình phẳng với notch giọt nước, trong khi đó Mate 20 Pro có màn hình cong phong cách Galaxy S của Samsung kết hợp notch như iPhone X với chức năng mở khóa bằng khuôn mặt 3D.

Ảnh
Màn troll của Huawei hồi đầu năm trong chiến dịch quảng cáo P20 và P20 Pro.

Ngoài mở khóa khuôn mặt 3D, Mate 20 Pro cũng hỗ trợ khả năng mở khóa bằng cảm biến vân tay nhúng trong màn hình hiển thị với tốc độ hứa hẹn nhanh hơn 10% so với các cảm biến khác. Nó cũng hỗ trợ cổng USB-C để sạc nhanh, nhưng không có jack cắm tai nghe 3.5 mm. Mate 20 đạt chuẩn IP53, trong khi Mate 20 Pro là IP68.

Theo Dân Việt.




Bình luận

  • TTCN (0)