iPhone XR có nhiều tùy chọn màu sắc khác nhau.

Viền siêu mỏng

Nâng cấp lớn nhất từ ​​iPhone 6 lên iPhone XR là về mặt thiết kế và màn hình. iPhone XR có màn hình notch và thiếu jack cắm tai nghe nhưng vẫn là một bước tiến lớn từ loạt iPhone 6. iPhone XR có thiết kế cao cấp hơn với kính bền hơn. Thêm vào đó, nó cũng có 6 màu sắc khác nhau, trong khi iPhone 6 chỉ có 3 màu.

iPhone XR sở hữu màn hình Retina 6,1 inch đáng chú ý hơn so với LCD 5,5 inch của các sản phẩm cũ. Một phần của điều này xuất phát từ việc iPhone XR cung cấp tỉ lệ khung hình 19,5:9 nên sử dụng một tay tương đối dễ dàng.

Nếu nâng cấp từ iPhone 6 và 6S, đây sẽ là bước nhảy lớn về kích thước. Điều này có thể khiến iPhone XR khó sử dụng, do đó bạn có thể cần phải xem thiết bị từ cửa hàng một cách cẩn thận trước khi chuyển đổi.

Dù bất cứ lí do nào, chất lượng hiển thị tổng thể cũng đáng chú ý hơn, với màn hình Liquid Retina của iPhone XR hỗ trợ phát lại Dolby Vision và HDR10.

iPhone XR không có 3D Touch như dòng iPhone XS, nhưng nó có cảm biến haptic. Còn 3D Touch lại xuất hiện trên iPhone 6S, trong khi iPhone 6 thì không. Vấn đề là 3D Touch có vẻ như không phải là tính năng mà nhiều người mong đợi.

Chiếc iPhone XR đạt chứng nhận IP67 làm cho nó có khả năng chịu nước ở độ sâu 30 phút trong 1 mét. Thiết kế kính khiến iPhone XR kém bền hơn, nhưng bù lại nó hỗ trợ sạc không dây - điều mà iPhone 6 và 6S bị thiếu.

Ảnh
Điện thoại mới của Apple đi kèm thiết kế mặt kính phía sau sang trọng hơn.

Hiệu suất

Bất kể iOS 12 đã cải thiện hiệu năng như thế nào, không ai có thể phủ nhận sự thật rằng chip A8 bên trong iPhone 6 khá cũ và đơn giản là thiếu sức mạnh để chạy các ứng dụng và trò chơi hiện đại. Trong khi đó, chip A12 Bionic thực sự là một quái thú với 6,9 tỉ bóng bán dẫn, nơ-ron thần kinh 8 lõi, 4 lõi GPU tùy chỉnh và 6 lõi CPU mạnh mẽ. Chip A9 bên trong iPhone 6S nhanh hơn một chút so với A8 nhưng nó vẫn được cho là chậm hơn so với chip A12 Bionic.

iPhone 6 và 6S đi kèm RAM 2 GB, trong khi iPhone XR có RAM 3 GB. Điều này có nghĩa người dùng cũng sẽ thấy một cải tiến đáng chú ý trong hoạt động đa nhiệm trên đó.

Camera TrueDepth, Face ID

Trong khi iPhone 6 và 6S có máy ảnh FaceTime HD thông thường thì iPhone XR có cảm biến camera TrueDepth - một công nghệ phức tạp hơn đáng kể, bao gồm một loạt các cảm biến cùng camera selfie 7 MP. Điều này cho phép hệ thống camera TrueDepth thu thập thông tin về độ sâu. Nó cũng cho phép Apple cung cấp Face ID trên thiết bị cầm tay thậm chí còn nhanh hơn so với iPhone X năm ngoái.

Ảnh
iPhone XR hỗ trợ Face ID, còn iPhone trước đó hỗ trợ Touch ID.

Không có Touch ID trên iPhone XR nhưng Face ID thuận tiện hơn và hoạt động hoàn hảo trong hầu hết các điều kiện. Nhưng bù lại, độ chính xác và tốc độ xử lí của Face ID kém và chậm hơn so với Touch ID.

Máy ảnh

Không cần phải nói về camera phía sau của iPhone 6 và 6S. Camera 12 MP phía sau của iPhone XR là một trong những camera tốt nhất hiện nay trên thị trường smartphone. Đó là thành quả đến từ sự kết hợp của các phần cứng, bao gồm khẩu độ af/1.8, cảm biến lớn và OIS, kết hợp chức năng Smart HDR đảm bảo thiết bị có thể chụp ảnh với nhiều chi tiết và phạm vi động. Sau đó còn có chế độ Portrait và Portrait Lightning mà iPhone 6 và 6S hoàn toàn thiếu.

iPhone XR cũng là một sản phẩm vô địch trong bộ phận quay video vì nó cung cấp khả năng quay video 4K ở tốc độ lên đến 60 fps với âm thanh nổi, ổn định video, dải động mở rộng và hơn thế nữa.

Kết nối

iPhone XR cung cấp tốc độ LTE nhanh hơn, phạm vi và trải nghiệm Bluetooth tốt hơn và tốc độ Wi-Fi nhanh hơn. Nó cũng có hỗ trợ SIM kép để bạn có thể kết nối với hai mạng cùng lúc trên thiết bị, mặc dù nhà cung cấp dịch vụ của bạn phải có hỗ trợ eSIM (ngoại trừ bản Trung Quốc có 2 SIM vật lý). Kết nối nhanh hơn có vẻ không phải là một vấn đề lớn nhưng nó sẽ có tác động tích cực tổng thể về cách bạn sử dụng thiết bị hàng ngày. Không giống như iPhone XS, iPhone XR không hỗ trợ Gigabit LTE, vì vậy nếu muốn có hiệu suất mạng tốt nhất, bạn có thể muốn iPhone XR.

Ảnh
Bạn phải sử dụng jack chuyển đổi âm thanh nếu muốn nghe tai nghe 3.5 mm trên iPhone XR.

iPhone 6 và 6S đi kèm với jack cắm tai nghe 3.5 mm, điều mà iPhone XR thiếu.

Thời lượng pin

Nếu đã sẵn sàng chấp nhận kích thước của iPhone XR, bạn sẽ nhận được thời lượng pin rất dài, cho phép nó kéo dài thời gian sử dụng dễ dàng qua 1 ngày sử dụng nặng, điều mà iPhone 6 và 6S không thể.

Thậm chí còn tốt hơn nữa khi iPhone XR có hỗ trợ sạc nhanh, có nghĩa là nó có thể được sạc tới 50% chỉ trong 30 phút. Thêm vào đó, nó có sạc không dây theo chuẩn Qi.

Giá bán

iPhone XR có giá 749 USD (17,49 triệu đồng) cho phiên bản 64 GB, và 799 USD (18,66 triệu đồng) cho phiên bản 128 GB. Điều này có nghĩa là bạn sẽ trả tiền cho nó giống như đã trả cho iPhone 6 hoặc iPhone 6s ở những ngày đầu phát hành.

Theo Dân Việt.




Bình luận

  • TTCN (0)