Smartphone có thể gập của Samsung sẽ được giới thiệu vào tháng 11.

Vào ngày iPhone XR chính thức lên kệ thì Samsung cũng lộ ra những thông tin mới nhất về chiếc smartphone hấp dẫn nhất từ trước tới nay của họ, không phải Galaxy S10, không phải Galaxy F, mà nó là một thiết bị đã được Samsung phát triển suốt vài năm qua - mã tên của nó là Winner.

Bloomberg và hàng loạt các báo nối tiếng đã đưa ra thông tin từ nguồn đáng tin cậy là trong tháng 11 tới, Samsung, mà cụ thể là CEO DJ Koh của họ sẽ tiết lộ về mẫu smartphone có thể gập mà họ đã phát triển bấy lâu nay. Và thay vì có một mô hình, thì một đội ngũ kĩ sư cùng với "hình ảnh phác thảo" về smartphone đó sẽ xuất hiện trên sân khấu để giới thiệu với thế giới về dự án của họ.

Theo đó, mẫu hình mang tên Winner sẽ có 2 phương án xử lí khả năng gập đó là cuộn ngang và gập đứng. Với thiết kế gập đứng, nó gợi nhớ tới thiết kế của chiếc Motorola Razr - mẫu điện thoại nắp gập nổi tiếng một thời. Và với thiết kế cuộn ngang thì thiết bị sẽ dễ dàng sử dụng hơn khi mở.

Ở cả 2 phiên bản thiết kế thì khi gập lại, Winner đều có màn hình kích thước 4 inch và khối lượng 200 gram - khá là nặng, tuy nhiên, Samsung cũng đang cho biết sẽ xử lí pin để làm giảm trọng lượng hiện tại.

Ảnh
Sẽ có 2 mô hình của mẫu smartphone có thể gập từ Samsung.

Các thông tin cũng cho biết màn hình của Winner sẽ sử dụng "tấm phin" và dường như là "kiểu nhựa", chứ không phải là chất liệu OLED như đã đồn đoán và điều này dẫn tới lo lắng về khả năng hiển thị sẽ không được tốt.

Ngoài ra, báo cáo cũng chỉ ra màn hình của smartphone có thể gập sẽ không chứa cảm biến vân tay nhúng màn hình cảm ứng, đồng thời cho biết màn hình trong thử nghiệm nội bộ sẽ chịu được 200,000 lần gập. Tuy nhiên, theo Bloomberg thì cũng không phải là chuyện dễ dàng để có giải pháp sản xuất hàng loạt màn hình cho smartphone nafy.

Bloomberg cũng cho biết cùng với Samsung thì Google cũng đang triển khai các dự án để sớm cho ra mắt smartphone có thể gập của mình. Đồng thời khẳng định smartphone Winner của Samsung sẽ không thể ra mắt cho tới quý II-2019.

Theo Dân Việt.




Bình luận

  • TTCN (0)