Android sẽ hỗ trợ các thiết bị màn hình gập từ lõi.

Samsung là hãng lớn đầu tiên ra mắt smartphone màn hình gập với công nghệ màn hình mang tên Infinity Flex. Kiểu thiết kế này cũng được dự đoán là xu hướng của smartphone trong tương lai khi Lenovo, Xiaomi, Huawei... đều đã tiết lộ kế hoạch của riêng mình.

Cùng thời điểm diễn ra hội nghị dành cho các nhà phát triển của Samsung, Google cũng khẳng định sẽ hỗ trợ tối đa cho các thiết bị màn hình linh hoạt trên hệ điều hành Android. "Chúng tôi sẽ nâng cấp Android để tận dụng lợi thế của công nghệ màn hình mới trên smartphone. Các cải tiến sẽ chủ yếu nhằm hướng dẫn cho các nhà phát triển tối ưu và xây dựng dựa trên nền tảng có sẵn của Android", Dave Burke, Phó chủ tịch kĩ thuật của Google nói.

Đại diện của Google cũng tiết lộ đã làm việc với Samsung trong nhiều tuần để phát triển thiết bị có màn hinh gập của hãng này. Theo The Verge, để tránh việc Android bị phân mảnh, Google muốn đặt ra các tiêu chuẩn mới cho thiết bị dạng gập (Foldables) để các nhà sản xuất làm theo.

Hành động của Google được coi là kịp thời bởi nếu hãng không hỗ trợ, mỗi nhà sản xuất sẽ tự xây dựng hệ thống phần mềm của riêng mình. Khi đó, các ứng dụng trên Play Store sẽ rất khó để tương thích.

Ảnh
Nguyên mẫu tablet màn hình gập của Intel.

Android không phải nền tảng duy nhất muốn hỗ trợ cho các thiết bị có màn hình gập. Tháng trước, Intel cũng giới thiệu nguyên mẫu dùng thiết kế linh hoạt nhưng màn hình khi gấp vẫn lộ ra bên ngoài thay vì kiểu úp hai mặt của Samsung.

 

Theo Số Hoá.




Bình luận

  • TTCN (0)