Cảm biến FUD dựa trên công nghệ siêu âm có nhiều ưu điểm hơn so với quang học

Theo GSMArena, lô hàng cảm biến FUD của Qualcomm sẽ bắt đầu chuyển đến Samsung từ cuối năm 2018 và sớm áp dụng vào sản phẩm của công ty Hàn Quốc trong năm 2019. Điều này càng củng cố thêm thông tin cho biết Samsung đang có kế hoạch khai tử máy quét mống mắt trên sản phẩm của mình.

Máy quét FUD là xu hướng nóng nhất hiện nay với số lượng smartphone triển khai công nghệ này ngày càng nhiều. Vivo của Trung Quốc là công ty đầu tiên giới thiệu công nghệ này trên sản phẩm của mình, mà cụ thể là X20 Plus UD ra mắt vào tháng 1 sử dụng cảm biến FUD được tạo bởi Synaptics. Giờ đây các thiết bị như Huawei Mate 20 Pro, OnePlus 6T, Xiaomi Mi 8 Pro và Oppo RX17 Pro đều đã triển khai tính năng này.

Để cắt giảm chi phí sản xuất máy quét FUD trong tương lai, Qualcomm cho biết họ sẽ khai thác các trung tâm trí tuệ nhân tạo (AI) di động ở Đài Loan, phòng thí nghiệm cảm biến vân tay siêu âm ở California (Mỹ) và hợp tác với các nhà sản xuất màn hình TFT tại Đài Loan.

Trong khi Qualcomm đang tập trung vào quan hệ đối tác với Samsung thì một nhà phát triển máy quét vân tay FUD khác là Goodix cho biết họ sẽ làm việc với các công ty chủ yếu từ Trung Quốc như Lenovo, Huawei, Xiaomi và Vivo để triển khai sản phẩm của mình trong nửa đầu năm 2019. Sự khác biệt trong FUD của Goodix so với Qualcomm chính là nó sử dụng hệ thống cảm biến quang học có chi phí rẻ hơn (có nhiều hạn chế hơn).

Theo Thanh Niên.




Bình luận

  • TTCN (0)