Bên cạnh điện thoại blockchain HTC Exodus ra mắt mới đây, chiếc smartphone đáng chú ý cuối cùng của HTC là U12+ được công ty giới thiệu vào tháng 5. Nếu tin đồn là sự thật thì sự xuất hiện của U13 kế nhiệm nó sẽ không xảy ra.

Trong số tất cả các nhà sản xuất smartphone lớn, HTC đang là công ty có thời gian khó khăn nhất. Trong khi LG có thể chịu đựng được bằng các chiến lược sản phẩm xung quanh còn Sony không thực sự quan tâm nhiều đến lợi nhuận dù mảng di động sụt giảm thì HTC lại tiếp tục mất tiền bất kể công ty cố gắng làm gì đi chăng nữa.

Hãng đã cố gắng tái tạo lại chính mình với thương hiệu HTC U mới vào đầu năm ngoái và nhận sự thành công vừa phải. Với Edge Sense cho phép siết để tương tác, mở đường cho Pixel của Google, có vẻ như HTC đã thu hút được một phần nhỏ người tiêu dùng. Vấn đề là phương pháp truyền thông kém cỏi đã khiến sản phẩm công ty không thể tăng trưởng hơn nữa.

Đó chính là lí do công ty phải thay đổi chiến lược cho sản phẩm của mình, như ghi nhận của Phandroid, dẫn đến sự biến mất của dòng HTC U trong danh mục đầu tư, hoặc ít nhất sẽ không còn tồn tại HTC U13. Thay vào đó công ty vẫn có thể tạo ra một số điện thoại tầm trung và một sản phẩm mới lạ gần cuối năm nay.

Với tất cả nỗ lực của mình, HTC hi vọng tương lai sẽ không còn ảm đạm cho công ty nữa. May mắn là bộ phận kinh doanh Vive VR có thể cứu công ty trong một thời gian, ít nhất trước khi thị trường VR dậy sóng.

Theo Tạp chí công nghệ.




Bình luận

  • TTCN (0)