Trong vài tuần, Apple đã bốc hơi 25% giá trị vốn hóa thị trường.

Trong vài năm qua, cổ phiếu Apple liên tục biến động mà không có nguyên nhân cụ thể. Tuy nhiên, theo giới đầu tư, những biến động dữ dội những tháng gần đây là chưa từng có trong tiền lệ của công ty. Điều này cho thấy việc đầu tư vào cổ phiếu Apple không dành cho những người "yếu bóng vía".

Chưa đầy 4 tháng trước, cổ phiếu Apple tăng chóng mặt. Đầu tháng 8, cổ phiếu đạt đỉnh 207 USD, đưa Apple trở thành công ty có giá trị nghìn tỉ USD đầu tiên trong lịch sử Mỹ. Sau đó, cổ phiếu Apple tiếp tục tăng và đạt những đỉnh cao mới. Cuối tháng 8, cổ phiếu táo khuyết có giá 231 USD.

Tuy nhiên đến ngày 19/11, cổ phiếu Apple tuột dốc 3 ngày liên tiếp về giá 172 USD. Điều này được các nhà đầu tư nhận định là do iPhone XR có doanh số không như kì vọng. Đồng thời việc Apple không còn báo cáo doanh số bán iPhone cũng khiến nhiều nhà đầu tư lo ngại.

Với giá 172 USD một cổ phiếu, Apple đã mất 25% giá trị chỉ trong vài tuần. Điều này khiến Apple tuột mất danh hiệu công ty trị giá nhất hành tinh. Hiện vốn hóa của Apple chỉ còn 746 tỉ USD.

Trong khi đó, Microsoft có giá trị vốn hóa nhỉnh hơn với 753 tỉ USD, cao nhất trong nhóm các công ty công nghệ. Microsoft cũng nằm ngoài cuộc suy giảm của nhóm FANG (Facebook, Amazon, Netflix and Google) trong thời gian qua.

Tuy cổ phiếu tuột dốc nhưng Apple vẫn có giá trị vốn hóa lớn hơn Amazon và Google. Nhiều chuyên gia nhận định nếu tình trạng này còn kéo dài, Apple sẽ bị hai ông lớn công nghệ Amazon và Google vượt mặt.

Theo Zing.




Bình luận

  • TTCN (0)