Pixel 3 XL có phần màn hình khuyết đỉnh sâu và to hơn so với các đối thủ.

Pixel 3 XL là model cao cấp được Google giới thiệu vào tháng 10/2018. Sau khi lên kệ tại một số thị trường, máy được mang về Việt Nam bán với mức giá 20,3 triệu đồng.

Theo các chủ cửa hàng, Pixel 3 XL được nhập từ thị trường Mỹ, còn nguyên seal. Tuy nhiên, máy không có hộp và các phụ kiện đi kèm. "Khi xách tay về Việt Nam, mỗi người chỉ được mang hai máy nguyên hộp, như vậy sẽ không đủ hàng để bán. Mình quyết định bán lại phụ kiện bên Mỹ nên mang được nhiều máy hơn về Việt Nam", anh Lê Quân chủ cửa hàng di động trên đường Lê Hồng Phong (Quận 10, TP.HCM) chia sẻ.

Anh Quân cho biết thêm, máy được bán ra sẽ đi kèm củ sạc 3A để thay thế cho sạc chính hãng. Người dùng có thể mua thêm các phụ kiện khác như tai nghe hay cáp chuyển từ USB-C sang jack 3,5 mm.

Pixel 3 XL không có quá nhiều thay đổi về thiết kế, cấu hình so với phiên bản tiền nhiệm. Máy vẫn có camera đơn 12,2 MP, nâng cấp công nghệ AI giúp chụp ảnh xoá phông và thiếu sáng tốt hơn. Model này được trang bị màn hình P-OLED 6,3 inch 2K, hỗ trợ HDR, cho độ sáng cao, màu sắc trong trẻo và sắc nét.

Theo anh Nguyễn Mạnh Hải, chủ cửa hàng di động trên đường Nguyễn Tiểu La (Quận 10, TP.HCM), số lượng khách hàng chọn mua Pixel 3 XL không nhiều, chủ yếu là người đam mê và muốn trải nghiệm công nghệ, tính năng mới của máy.

“Màn hình trên Pixel 3 XL cho khả năng hiển thị tốt, màu sắc chân thực. Ngoài ra, AI camera của máy được nâng cấp, cho khả năng chụp ảnh không thua những model có 2 hoặc 3 camera hiện nay. Còn lại về thiết kế, cấu hình hay pin của máy không có quá nhiều khác biệt so với Pixel 2 XL”, anh Hải cho biết.

Hiện tại, giá bán của Pixel 3 Xl từ 16-16,8 triệu đồng tuỳ vào cửa hàng. Trong khi đó, mẫu Pixel 3 được bán với giá 13 triệu đồng. "Số lượng bán được của Pixel 3 và Pixel 3 XL chênh lệch không quá lớn. Nhiều người dùng lựa chọn Pixel 3 vì máy có màn hình 5,5 inch không quá to và giá rẻ hơn Pixel 3 XL", anh Lê Quân nhận định.

Ảnh
Camera trên Pixel 3 XL cho khả năng chụp ảnh tốt.

Tuy nhiên, một số cửa hàng di động khác cho biết khách hàng chọn Pixel 3 XL nhiều hơn vì máy có màn hình 2K cùng dung lượng pin lớn.

“Mình lựa chọn mua Pixel 3 XL vì đã chán với iOS, muốn tìm một chiếc máy Android mượt mà và ổn định. Pixel 3 XL có một camera nhưng cho khả năng chụp ảnh tốt, xóa phông khá mịn và ít khi có tình trạng 'lem nhem'. Điểm trừ của máy đến từ việc pin tụt nhanh và thiết kế không quá nổi bật”, anh Nguyễn Thành (Quận 4, TP.HCM) cho biết.

Không được Google bán chính hãng nhưng các phụ kiện như cáp sạc, tai nghe hay ốp lưng của Pixel 3 XL được dân kinh doanh xách tay về Việt Nam. Tuy nhiên việc bảo hành và sửa chữa thay thế linh kiện khi máy bị hư hỏng còn gây khó khăn cho người dùng.

Sau một năm được lên kệ, Pixel 2 và 2 XL nguyên hộp có giá bán 9,3/11,8 triệu đồng. Các chủ cửa hàng cho biết, mức giá của model này sẽ còn tiếp tục giảm trong thời gian tới.

Với mức giá 16 triệu đồng, Pixel 3 XL sẽ cạnh tranh với LG V40 ThinQ hay Galaxy Note9 xách tay. Pixel 3 XL chiếm ưu thế khi được chạy trên nền Android 9 và thường xuyên được cập nhật các phiên bản phần mềm mới. Pixel 3 XL chỉ được trang bị camera đơn nhưng máy vẫn cho ra những bức ảnh xoá phông và thiếu sáng tốt nhờ nâng cấp công nghệ AI. Tuy nhiên thiết kế của model này không được đánh giá cao và dung lượng pin thấp hơn so với các đối thủ.

Các sản phẩm thuộc dòng Pixel trước đây thường bị người dùng phàn nàn về lỗi camera, không thể chụp ảnh, quay video. Máy nóng khá nhanh khi chơi game nặng. Gần đây, một số người dùng Pixel 3 XL cho biết, model này không thể lưu ảnh vừa chụp vào máy hay màn hình xuất hiện thêm phần notch, nằm bên cạnh phải thay vì phía trên. Google đã phát hành bản cập nhật để sửa lỗi này.

Theo Zing.




Bình luận

  • TTCN (0)