Ứng dụng Amazon cho phép nhận diện sản phẩm dựa vào hình ảnh.

Với máy ảnh smartphone, bạn có thể tìm kiếm các mặt hàng, thêm chúng vào danh sách mua sắm và dịch mô tả sản phẩm từ một ngôn ngữ nước ngoài. Máy ảnh thậm chí có thể giúp bạn tính toán giảm giá.

Công cụ tìm kiếm trong tầm tay

Máy ảnh smartphone của bạn có thể hoạt động như một công cụ tìm kiếm hình ảnh, bao gồm cả cung cấp các tính năng và giá của sản phẩm.

Một số smartphone mới được trang bị trí tuệ nhân tạo (AI) và có chức năng nhận dạng đối tượng được tích hợp trực tiếp vào ứng dụng máy ảnh. Chỉ cần mở nó, chọn chế độ và chụp ảnh. AI sau đó sẽ tìm kiếm trên web cho đối tượng và nếu tìm thấy kết quả hữu ích, nó sẽ hiển thị cho bạn thông tin về nó.

Có nhiều ứng dụng của bên thứ ba khác nhau thực hiện chức năng tương tự, chẳng hạn như Google Lens hoặc CamFind, hoạt động như một công cụ tìm kiếm thông thường ngoại trừ việc sử dụng hình ảnh thay vì từ.

Ứng dụng tận dụng API nhận dạng hình ảnh CloudSight có sẵn cho cả điện thoại Android và iOS. Mặc dù chúng không chính xác 100% nhưng tiết kiệm cho bạn rất nhiều thời gian.

Bạn cũng có thể thực hiện các tìm kiếm tương tự bằng cách quét mã vạch sản phẩm. Ví dụ ứng dụng Amazon rất hữu ích cho mục đích này bởi vì nó cho phép bạn tìm kiếm một sản phẩm trong cơ sở dữ liệu khổng lồ của Amazon một cách nhanh chóng, bao gồm cả so sánh giá cả. Nhiều người tiêu dùng sử dụng tính năng đặc biệt này để tìm hiểu xem việc mua một mặt hàng có thuận tiện hơn trên Amazon so với cửa hàng thực tế hay không.

Tính toán giảm giá cho bạn

Khi đến các cửa hàng, đặc biệt là trong các cửa hàng quần áo, bạn có thể sẽ thấy một biển cho biết “giảm giá x%”. Nếu x là con số dễ tính như 50% thì điều đó không quá phức tạp, nhưng nếu là 35% thì bạn có thể cần đến máy tính… từ camera smartphone.

Để làm điều đó, bạn có thể nhờ đến ứng dụng mang tên Photomath. Đó là một ứng dụng được phát triển chủ yếu để giúp sinh viên với các vấn đề toán học. Nó không chỉ cung cấp giải pháp chính xác mà còn đưa ra một giải thích về cách nó thực hiện phép tính.

Một điều thú vị là với Photomath, bạn có thể sử dụng camera của smartphone để quét một phương trình, một tập hợp các số hoặc bất kì phép toán đại số nào và giải quyết ngay lập tức, cho dù đó là dữ liệu được in hoặc viết tay. Đó là một cách tuyệt vời để nhanh chóng tính giá trị của chiết khấu.

Tìm hiểu sản phẩm

Hãy tưởng tượng ở nước ngoài và không thể nói hoặc đọc ngôn ngữ. Bạn thấy một sản phẩm thu hút sự quan tâm nhưng lại không hiểu rõ về những gì viết trên nhãn mô tả. Bạn có thể sử dụng tùy chọn đầu tiên ở trên và chụp sản phẩm.

Ảnh
Bạn có thể sử dụng Google Translate để dịch văn bản theo thời gian thực.

Nhưng nếu kết quả không như ý muốn, lúc này giải pháp tiếp theo là dịch văn bản bằng ứng dụng Google Translate. Với sự trợ giúp của nó, bạn sẽ không phải gõ vào những gì mình thấy mà chỉ phải mở nó, nhấn biểu tượng máy ảnh và chiếu vào khung văn bản muốn dịch. Bản dịch sẽ được thực hiện theo thời gian thực, nó nhận ra và dịch những gì trước ống kính.

Tính năng này chủ yếu được thiết kế để dịch các biển báo giao thông, nhưng nó cũng sẽ rất hữu ích cho việc dịch của bạn khi mua sắm.

Thử vật dụng tại nhà mà không cần mua sắm

Tăng cường thực tế ảo (AR) là một trong những cải tiến mới nhất hiện đang hướng đến mua sắm. Nó rất hữu ích để mô phỏng một số đối tượng cho bạn trước khi mua sắm. Ví dụ, điều này sẽ giúp bạn biết trước nếu bàn mà bạn muốn mua sẽ phù hợp với phong cách phần còn lại của căn phòng hay không.

Giải pháp này hiện có sẵn nhờ vào sự khéo léo của các công ty như IKEA. Nhờ ứng dụng IKEA Place có sẵn cho cả Android và iOS, bạn có thể chọn một đối tượng từ danh mục của hơn 2.000 sản phẩm và hiển thị nó trong thời gian thực bên trong căn hộ bằng camera smartphone. Nhờ công nghệ AR, ứng dụng cho phép bạn xem kết cấu của các loại vải và hiệu ứng mà ánh sáng và bóng tối có trên đồ nội thất.

Theo Dân Việt.




Bình luận

  • TTCN (0)